Những loại hoa màu trắng – vẻ đẹp của sự thuần khiết và nhẹ nhàng

Tất cả những đóa hoa trong cuộc sống này đều rực rỡ và có một vẻ đẹp riêng như 1 phần mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Đặc biệt những loài hoa có màu trắng lạ mang một vẻ đẹp đặc biệt hơn cả, đó là vẻ đẹp của sự thuần khiết, trong sáng và nhẹ nhàng nhất trong các loài hoa.

Chúng ta cùng điểm qua các loại hoa có màu trắng và ý nghĩa đặc biệt của từng loài. Bạn ưa thích loài hoa nào có màu trắng nhất? Hãy để chúng tôi biết với nhé!

Hoa hồng bạch – kiêu sa, lộng lẫy với mùi hương quyến rũ

Hoa hồng bạch không chỉ làm cảnh mà còn là một vị thuốc hay

Nhắc tới hoa hồng chắc hẳn ai cũng liên tưởng đến vẻ đẹp của sự kiêu sa, lộng lẫy của những sắc đỏ rực rỡ, sắc hồng dịu dàng hay sắc vàng sang trọng. Nhưng những cánh hồng trắng lại càng thu hút ánh nhìn đặc biệt hơn cả. Bởi vì hoa hồng trắng toát lên vẻ đẹp của sự thuần khiết nó khác với những giống hoa hồng rực rỡ màu sắc mà chúng ta thường thấy, hoa hồng trắng lại mang một ý nghĩa đặc biệt. Hoa hồng trắng có mùi hương thơm nhẹ, thuộc nhóm cây thân gỗ, có nhiều cành và gai cong, có rễ chùm, loại cây này còn mọc thành bụi, khi hoa nở rộ nhìn rất nổi bật và tỏa ra mùi thơm nhẹ khiến ai cũng thích. Hoa hồng trắng còn có tác dụng trong việc trị ho nên rất hay được trồng trong mỗi gia đình Việt.

Nhất chi mai – xứng danh “Thập đại danh hoa’’

Nhất chi mai – loài hoa được nhiều gia đình ưa thích nở vào dịp Tết đến

Nhất chi mai hay còn được gọi là bạch mai, là loại hoa sở hữu vẻ đẹp sắc sảo và tinh tế nhất trong các loài hoa. Loại hoa này độc đáo ở chỗ, quá trình từ khi còn là nụ, đến khi nở và rụng đi cũng tạo nên một bức hoạ chuyển đổi màu sắc vô cùng kỳ diệu và thú vị. Khi chỉ còn là những nụ nhỏ, chúng có màu hồng nhẹ pha chút trắng, đến khi nở lại trở thành những bông hoa rực rỡ chúng lạ có trắng tinh khôi đẹp lạ thường. Nhưng không cứ như vậy mà loại hoa này héo úa, khi sắp lìa cành sắc hoa sẽ chuyển đỏ rực rỡ rồi mới rụng xuống. Nhât chi mai được xứng danh “Thập đại danh hoa” chúng không chỉ đơn thuần với vẻ đẹp thanh khiết mà mỗi cánh hoa nở là báo hiệu mùa xuân an lành, tràn đầy năng lượng và may mắn đang đến gần, chúng có mang đến sự may mắn cho gia chủ.

Hoa sen trắng

Sen trắng tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao

Hoa sen từ lâu đã trở thành biểu tượng của người việt, hoa sen là biểu  tượng cho một vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao, không nhiễm bụi trần. Cũng giống như hoa sen, hoa sen trắng lại trở thành biểu tượng đặc biệt, chúng tượng trưng cho một tình yêu trong sáng, chân thành và trường tồn vĩnh cửu.

Hơn thế nữa, trong phong thủy hoa sen trắng còn thể hiện cho sự hoàn mỹ, thanh cao và thoát tục. Hình ảnh hoa sen trắng trong phong thủy giúp gia chủ  điều hòa khí vượng, thể hiện nguồn năng lượng tốt và ngăn chặn  những điều xấu giúp gia chủ tránh ưu phiền, tĩnh tâm.

Diệp hà sơn – Loài hoa hòa mình vào với trời mưa

Hoa diệp hà sơn mỏng manh và tinh khôi

Diệp hà sơn là loại hoa được phát hiện lần đầu tại Nhật Bản vào năm 1803. Diệp Hà Sơn là một loài hoa quý bởi vì ngoại hình thái loài hoa này có những chùm hoa nhỏ màu trắng tinh

khiết nhưng khi gặp trời mưa nó sẽ chuyển sang màu trong suốt độc đáo, loài hoa này chỉ nở vào tháng bảy hàng năm. Diệp Hà Sơn thường sinh trưởng dưới đất với thân cây vươn dài khoảng 20cm và phần lá to bản, mép hình răng cưa ôm lấy những chùm hoa nhỏ xinh. Loại hoa này rất quý và rất được ưa chuộng hiện nay

Hoa quỳnh – Nữ hoàng bóng đêm của các loài hoa

Loài hoa hiếm hoi nở vào ban đêm trắng muốt

Hoa quỳnh là loài hoa đặc biệt nhất trong các loài hoa vì chúng chỉ nở vào ban đêm và có 1 mùi hương nhẹ nhàng rất quyến rũ.

Hoa quỳnh mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thư thái, tinh khôi. Hoa quỳnh tương đối to, cánh hoa trắng mềm mại và mỏng nhẹ, khi kết hợp với nhụy vàng vàng tạo nên một nét đẹp thanh tao. Cho dù chỉ nở về ban đêm và nhanh tàn nhưng vẻ đẹp thì còn vương vấn mãi, khiến người ta luôn nhớ về giây phút đẹp nhất của nó qua mui hương thoang thoảng, nhẹ nhàng.

Hoa lan hồ điệp trắng – loài hoa mang ý nghĩa của sự thịnh vượng

Hoa lan hồ điệp trắng là loài hoa cao quý, mang vẻ đẹp sang trọng và sự giàu có. Lan hồ điệp thường được sử dụng để chúc mừng khai trương hay mỗi dịp tết đến với lời chúc  mang đến nhiều tiền bạc, sự giàu sang cho khởi đầu sự nghiệp mới tốt đẹp cho gia chủ. Lan Hồ Điệp trắng còn đại diện cho một sự khởi đầu mới đầy suôn sẻ và là món quà tuyệt vời để thể hiện sự chân thành và tràn đầy tình yêu thương đến với người thân yêu cùng nhau tiến về phía tương lai. Hiện nay lan hồ điệp rất được ưa chuộng và đã trở thành món quà ý nghĩa để dành tặng người thân nhân dịp quan trọng của cuộc đời như khai trương, lễ tết.

Hoa nhài – trắng tinh khôi, thơm dịu nhẹ

Một trong những loại hoa có màu trắng không thể bỏ qua cây hoa nhài (hay còn được gọi là hoa lài). Hoa nhài có xuất xứ từ dãy Himalayas, Trung Quốc. Hoa nhài có màu  đẹp tinh khiết, dịu dàng và đặc biệt nó mang đến hương thơm thu hút, quyến rũ khiến ai cũng đắm say. Hoa nhài có kết cấu rất đặc biệt với những lớp cánh hoa được xếp xoáy vào vô cùng ấn tượng, đặc trưng với gam màu trắng tinh khiết đầy duyên dáng. Hoa nhài khi nở sẽ kết thành chùm nhỏ từ 1-3-5 bông, nổi bật với vẻ đẹp thanh thoát cùng hương thơm dịu nhẹ thoang thoảng. Hoa nở rất nhiều, bông hoa nhỏ xinh và kết thành chùm ở phần đầu ngọn hoặc nách lá. Vì hương thơm dịu nhẹ nên hoa nhài thường được sấy khô và cho vào các loại trà uống rất thơm và ngon miệng.

Hoa ngọc lan

Hoa ngọc lan với hương thơm ngọt quyến rũ

Cây ngọc lan hay còn được gọi là sứ ngọc lan. Trong danh sách những loại hoa màu trắng có hương thơm thì không thể không nhắc đến hoa ngọc lan. Cây ngọc lan có nguồn gốc từ Ấn Độ, thuộc loại thân gỗ và hoa có màu trắng, hương thơm nồng nàn. Cây ngọc lan là cây ưa sáng, chịu được thời tiết khắc nghiệt và có độ cao từ khoảng 10 – 15m.

Điều khiến ngọc lan được yêu thích bởi hoa rất thơm thường nở rất lâu kéo dài từ tháng 3 đến hết tháng 8, hoa có hình quả chuông, rộng khoảng 15cm, đài hoa bao gồm 9 cánh, dài 3cm, khi hoa nở sẽ tỏa ngát khắp sân vườn

Đồng thời, hoa ngọc lan cũng xuất hiện trong những dịp lễ cưới hay tân gia, khai trương với ý nghĩa  mang lại những điều đặc biệt và tốt lành nhất, giúp bạn giải tỏa những điều mệt mỏi, nỗi lo trong cuộc sống khi ngửi thấy hương thơm ngát từ những bông ngọc lan  tạo ra không gian sống tươi mát và tràn đầy sức sống.

Hoa huệ trắng

Huệ trắng hay còn được gọi là Dạ lan hương, là cây thân cỏ, thân thẳng không phân nhánh, gốc mọc lá thành chùm thuôn dài dài, không có răng cưa và mọc lệch.

Hoa huệ mọc ở ngồng hoa, mỗi ngồng khoảng 20 hoa, nở từ dưới lên trên, hoa màu trắng muốt và có mùi thơm đặc biệt, và hoa sẽ tỏa hương thơm hơn vào ban đêm. 

Ngoài hương thơm và vẻ đẹp đặc biệt, hoa huệ còn mang ý nghĩa của sự thanh khiết, nhẹ nhàng, là biểu tượng của người con gái thanh cao như huệ và dịu dàng như lan.

Hoa huệ trắng cũng được xem là biểu tượng của sự tôn kính và uy nghiêm, hoa huệ trắng thường được sử dụng để thờ cúng trong dịp lễ tết để biểu thị sự kính trọng của con cháu với ông bà tổ tiên. Ngoài ra hoa huệ trắng còn thể hiện nỗi buồn, sự mất mát, sự chia buồn, lời chào từ biệt với những người của thế giới bên kia, nên hoa huệ trắng được dùng nhiều trong các mẫu vòng hoa để thăm viếng đám tang.

Hoa dành dành

Nhắc đến loại hoa trắng, đẹp thì không thể không nhắc tới hoa dành dành, đây là 1 loài hoa đẹp và phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Cây dành dành là loại cây thân gỗ, dạng bụi nhỏ, cao từ 1m đến 2m. Lá cây có màu xanh sẫm, nhẵn bóng và mọc đối từ 3 đến 4 lá. 

Hoa dành dành có kích thước to, có hai loại là hoa đơn và hoa kép mọc đơn lẻ ở đầu cành. Hoa dành dành có 2 màu chính là trắng hoặc màu vàng nhạt, chúng có mùi thơm nồng nàn rất dễ chịu.

Hoa dành dành mang đến nhiều điều tốt đẹp chúng tượng trưng cho sự tinh khiết,  biểu đạt cho sự thẹn thùng của một tình yêu thầm kín, ngại ngùng chưa dám bày tỏ. Hoa dành dành còn được mệnh danh là loài hoa của sự thanh lịch và mạnh mẽ, chúng vừa có sắc, có hương, lại có nhiều công dụng tuyệt vời nên loài hoa này hiện nay rất được yêu thích của những người yêu hoa.

Hoa nguyệt quế

Hoa nguyệt quế có nguồn gốc từ các nước Địa Trung Hải. loại hoa này có hoa nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay út nhưng hoa nở nhiều quanh năm, hoa màu trắng muốt, nở thành chùm nhỏ và có hương thơm lan tỏa rất dễ chịu. Nguyệt quế là loại cây thân gỗ, mọc theo từng bụi lớn, thân cây thẳng, tán cây rộng, cao tới 10-15m. Lá Nguyệt quế dài nhỏ, dày, cứng, trơn bóng và lá của loài hoa này cũng có mùi thơm.

Khi còn là nụ hoa sẽ có màu xanh lá nhưng khi nở ra hoa sẽ có màu trắng trong trẻo, hoa sẽ mọc thành từng cặp xem giữa các kẽ lá, hoa đực và hoa cái thì không mọc cùng 1 cành. Phần quả của cây nguyệt quế thì có màu đen, hình bầu dục nhỏ khoảng 1-2cm, bện trong 1 quả sẽ là 1 hạt nhìn rất đẹp. Nguyệt quế thường được trồng thành hàng rào theo bụi kéo dài, khi hoa nở nhìn một bụi rất đẹp.

Cây hoa ngọc bút

Hoa ngọc bút thuộc họ trúc đào, là loại cây bụi thường xanh,. Cây phân nhánh nhiều từ gốc với chiều cao trung bình từ 1,5-1,8m. Lá có hình bầu dục, thuôn dài, đầu lá nhọn như lá cây nguyệt quế nhưng chúng dài hơn và có chiều dài trung bình khoảng 15cm. Lá có màu xanh, phiến lá bóng và nhẵn, viền lá không có răng cưa. Gân lá nổi rõ theo hình so le. Hoa của cây ngọc bút thường mọc ở đầu cành, thành từng chùm và có màu trắng tinh khôi, đẹp mắt. Mỗi bông hoa có 5 cánh hoa, được xếp vào nhau như chiếc chong chóng, thơm nhẹ nhàng.

Hoa linh lan

Hoa linh lan hay còn tên gọi khác là hoa lan chuông, là loài thực vật có hoa họ Ruscaceae. Hoa Linh lan thuộc loại cây thân thảo, sống lâu năm, cao 15-30cm. Hoa linh lan có hình dạng nhỏ, màu trắng, có hình như quả chuông, có mùi thơm ngọt và khi ra quả thì có màu đỏ, quả tương đối nhỏ. Hoa Linh Lan trắng như một biểu tượng may mắn trong cuộc sống bởi sắc trắng thuần khiết, hương thơm ngọt ngào biểu hiện cho sự may mắn trong đời. Hoa linh lan nở vào mùa xuân và thường được ưa chuộng làm cây biểu tượng may mắn cho mỗi dịp Tết đến xuân về.

Quế lan hương – loài lan mang sắc trắng tinh khôi

Quế lan hương hay còn gọi là lan quế, như tên gọi của nó, loài la này có 1 sắc trắng tinh khôi và một hương thơm mùi quế rất nồng nàn, dễ chịu và khó phai khiến ai cũng phải đắm say.  Màu lan quế thì rất đẹp và đa dạng, nhưng phổ biến sẽ là màu trắng tinh khôi với những chùm hoa trắng thướt tha. Lan quế rất dễ trồng, chúng có bộ rễ rất phát triển giúp chúng có thể thích nghi với mọi môi trường và có thể phát triển mạnh mẽ. Hoa Quế lan hương sẽ mọc thành từng dải dài với cánh tròn và nhọn, hoa xen kẽ nhau tạo thành một chùm hoa quế. Hoa quế lan hương trắng là loài lan có sức sống mạnh, dễ thích nghi vì vậy chúng có ý nghĩa cầu chúc gia chủ luôn khỏe mạnh, luôn đủ sức vượt qua mọi biến cố cuộc sống. Chính vì những lý do này mà quế lan hương trở thành một trong số các loài lan rừng được ưa chuộng và yêu thích nhất.

Lan bạch câu

Nguồn gốc của cái tên như này là những bông hoa lan bạch câu khi nở rất giống với những chú chim bồ câu trắng đang tung tăng bay nhảy. Hoa Lan Bạch Câu có kiểu dáng đẹp mắt, hoa nở rất nhiều, kích thước hoa khoảng 3-4 cm, chỉ có một màu trắng duy nhất với mùi hương ngào ngạt. Tuy nhiên, loài hoa này lại có thời gian hoa nở ngắn, sáng nở và tối là chúng bắt đầu tàn, điều này tượng trưng cho vẻ đẹp e ấp, bí ẩn của người con gái có tâm hồn trong sáng, đẹp đẽ nhưng sống đầy nội tâm, có vẻ đẹp cuốn hút nhưng chóng phai tàn, tương tự như những người con gái xinh đẹp nhưng không có được cuộc đời đáng mong ước.

Đai châu thái – một trong các loại hoa màu trắng được ưa chuộng

Nhắc đến loại hoa lan màu trắng không thể không nhắc đến đai châu thái thường được gọi với tên khách như nghinh xuân, tai trâu, đuôi chồn,… Loại hoa này có lá dài và dày mỗi cây thường có 5-8 lá và chúng thường mọc thành từng cụm. Cây lớn và khỏe mạnh có thể ra tới 3 – 4 chùm hoa cong và dài từ 15 đến 30 cm, hoa to chừng 3 cm, có màu trắng muốt rất đẹp, chúng hương thơm thoang thoảng và nở hoa rất bền phải 2-3 tuần hoa mới tàn. Lan đai châu nở vào mùa xuân vậy nên nó mang ý nghĩa đón tết trọn vẹn, chúng mang đến cho gia chủ một năm mới sung túc, con đường công danh sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe tràn đầy và viên mãn. Lan đai châu trắng rất quý và mang đến giá trị kinh tế cao nên chúng rất được ưa chuộng hiện nay.

Cây lan ý – cây hoa có màu trắng cực dễ trồng

Một loại hoa trắng cũng không thể bỏ qua nữa đó chính là cây lan ý, Cây lan ý là cây tiểu cảnh, thường mọc thành bụi và cao từ 40-50cm. Cây lan ý có hoa màu trắng, thuôn dài có nụ nhỏ quanh 1 trụ, xung quanh được bao bọc bởi một chiếc lá  màu trắng tựa như vỏ sò rất đặc biệt. Hoa lan ý rất dễ trồng, chúng có thể thích nghi với mọi môi trường sống khác nhau. Cây lan ý thường  hay được lựa chọn để trồng trong nhà, bàn làm việc hay trong phòng bởi chúng có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn, độc tố.

Ngoài ra, cây lan ý còn mang lại nhiều năng lượng tích cực, giúp tránh những điều xui xẻo. , giúp cân bằng trường khí, hấp thụ những năng lượng tiêu cực trong nhà để gia chủ có cuộc sống yên bình, hài hòa, tránh những xích mích. Cây lan ý còn có tên gọi khác là cây huệ hòa bình bởi nó có ý nghĩa đem đến sự ấm êm, tình cảm gia đình gắn kết, hòa hợp và đem đến tài lộc, may mắn cho người trồng.

 

Nguồn: tinnhavuon.com

 

 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Nhà bị ngã 3 đường đâm liệu có xấu như ta thường nghĩ?

Nhà bị ngã 3 đường đâm thường có giá trị Bất động sản thấp hơn so với những căn nhà lân cận trên cùng tuyến đường. Tại sao lại như vậy? Nếu điều kiện tài chính có hạn, bạn chỉ đủ tiền mua được những căn nhà như thế, thì có cách nào xử lí không?

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm Nguyễn Thiện Thuật, phường Rạch Sỏi, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006196
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
211 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
123
Bán nhà mặt tiền đường Lâm Quang Ky, phường An Hoà, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006191
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
122 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
4.850.000.000 đ
Lượt xem:
61
Bán đất khu giáo viên trường Hùng Vương & trường Nguyễn Trãi - đường Võ Trường Toản (Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005871
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
580.000.000 đ
Lượt xem:
16136
Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
830.000.000 đ
Lượt xem:
16161
Cần tiền bán lỗ nhà cấp 4, diện tích đất 19x12, gần cầu Quằng - Rạch Sỏi (ấp Tân Điền, Giục Tượng, Châu Thành, KG)
Mã tin:
KG006195
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
217 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
530.000.000 đ
Lượt xem:
54
Cần cho thuê
Nhà riêng - Diện tích 165m²
Giá: , tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 30m²
Giá: 2,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 120m²
Giá: 25 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 100m²
Giá: 10 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Đất nền riêng - Diện tích 115.5m²
Giá: 3,000,000 đ , tại Kiên Giang
VAY TIỀN NGÂN HÀNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 229
Cao nhất trong ngày: 246