Mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc và trang trí không gian sống?

Người mệnh Kim hợp cây cảnh phong thủy nào được nhiều người tìm hiểu

Bạn là người mệnh Kim và đang tìm kiếm những loại cây cảnh trang trí hợp với bản mệnh của mình? Vậy thì trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu mệnh Kim hợp cây gì để bàn làm việc hay trang trí trong nhà, giúp không gian thêm tươi mát và hỗ trợ tốt cho công việc, cuộc sống.

Đôi nét về mệnh Kim và người mệnh Kim

Trong Ngũ hành, Kim được coi là hành mệnh đứng đầu. Kim tượng trưng cho các loại đá, kim loại quý hiếm nằm sâu trong lòng đất. Nhiều người còn quan niệm Kim như nguyên khí của đất trời, là cầu nối giúp dẫn dắt vạn vật. Tuy nhiên Kim cũng bị coi là vật có khả năng công phá cao.

Kim thường có đặc tính cứng cáp, rắn rỏi, bền bỉ, chắc chắn. Chúng thường duy trì ở trạng thái tĩnh và lạnh do nằm sâu trong đất. Màu sắc tượng trưng cho hành mệnh này lần lượt là các màu ánh kim, ánh vàng, trắng, ghi, bạc, xám.

Theo phong thủy thì Kim có hai mệnh tương sinh bao gồm Thủy và Thổ (Kim sinh Thủy và Thổ sinh Kim). Ngoài ra, hai mệnh tương khắc với Kim lần lượt là Mộc và Hỏa (Kim khắc Mộc và Hỏa khắc Kim).

Những người có bản mệnh là Kim thường mang nét tính cách mạnh mẽ, tự lập, chín chắn và nghiêm túc. Khi làm việc họ thường có sự quyết tâm và tập trung rất cao. Người mệnh Kim được cho là dễ thành công bởi sự nhạy bén trong đầu óc kinh doanh và khả năng lãnh đạo tiềm tàng bên trong. Đường tài lộc và tình duyên của mệnh Kim đều khá hanh thông, thuận lợi.

Tuy nhiên, mệnh Kim cũng có một số yếu điểm như khá cứng đầu, tự phụ và độc đoán. Sự bảo thủ của người mệnh Kim thường đẩy họ vào thế bất lợi trong các cuộc tranh luận, cãi vã hoặc trong các mối quan hệ. Người thuộc hành mệnh này cũng ít biết giữ của và các thành tựu bản thân đạt được do lối sống khá phóng khoáng, tự do tự tại.

Người mệnh Kim sinh năm nào?

Mỗi một năm sinh tương ứng với một mệnh số khác nhau. Để giúp bạn đọc dễ dàng nắm bắt bản mệnh, chúng tôi sẽ đưa ra những năm sinh của người mệnh Kim cùng can chi tương ứng trong những năm gần đây:

  • Tuổi Nhâm Thân sinh năm 1932, 1992
  • Tuổi Ất Mùi sinh năm 1955, 2015
  • Tuổi Giáp Tý sinh năm 1984, 1924
  • Tuổi Quý Dậu sinh năm 1933, 1993
  • Tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962, 2022
  • Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985, 1925
  • Tuổi Canh Thìn sinh năm 1940, 2000
  • Tuổi Quý Mão sinh năm 1963, 2023
  • Tuổi Tân Tỵ sinh năm 1941, 2001
  • Tuổi Canh Tuất sinh năm 1970, 2030
  • Tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, 2014
  • Tuổi Tân Hợi sinh năm 1971, 2031
     

Cách xác định người mệnh Kim hợp cây gì theo phong thủy

Trên thực tế chúng ta có thể sử dụng rất nhiều phương pháp để hóa giải các bất lợi về mặt phong thủy cũng như đem đến may mắn, tài lộc. Một trong số các phương pháp đang được mọi người sử dụng hiện nay là dùng cây xanh để điều hòa bản mệnh. Như với những người mệnh Kim, họ sẽ xác định xem mệnh Kim hợp với cây gì để tiến hành chọn mua cây ấy. Sau khi mua cây họ thường đặt chúng trong không gian sống hoặc bàn làm việc.

Theo quan niệm phong thủy, nếu chọn được loại cây phù hợp thì sẽ tác động tốt đến nhiều mặt như sự nghiệp, đường tình duyên hay sức khỏe. Ngược lại, nếu chọn những cây trái bản mệnh thì có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến chính bạn và cuộc sống sau này. Vì lý do này mà bạn nên cẩn trọng, xác định chuẩn cây kiểng hợp mệnh Kim rồi mới mua về trồng nhé!

Thế nhưng làm sao để biết mệnh Kim hợp cây phong thủy nào? Bạn có thể tham khảo hai cách dưới đây:

Dựa vào màu sắc

Để biết mệnh kim hợp cây gì để bàn làm việc hoặc mệnh Kim hợp hoa gì thì bạn có thể tìm hiểu xem mệnh Kim hợp màu gì và căn cứ vào màu sắc của giống cây trồng để lựa chọn. Cụ thể là xem cây trồng mình chuẩn bị mua có màu sắc của thân, lá hoặc hoa trùng màu bản mệnh hoặc có màu tương sinh với bản mệnh hay không.

Mệnh Kim có màu bản mệnh là trắng, xám, bạc và các màu tương sinh là vàng và nâu. Bạn nên ưu tiên chọn các giống cây có lá, thân hoặc hoa trùng với các nhóm màu này.

Xin lưu ý rằng Kim đặc biệt khắc Hỏa nên bạn cần tránh trồng các loại cây liên quan đến nhóm màu nóng như đỏ, hồng tím. Cây có liên quan đến nhóm màu này dễ khiến bạn gặp bất hòa cũng như các vận xui, sự lận đận trong cuộc sống. Ngoài ra, vì Kim sinh Thủy nên bạn cũng cần hạn chế các cây có liên quan quá nhiều đến gam màu xanh dương và đen đại diện cho hành Thủy.

Bảng tra cứu màu sắc tương sinh, tương hợp theo từng bảng mệnh

Dựa vào các con số

Người mệnh Kim được trợ mệnh bởi số 6 và số 7 vì hai số này đại diện cho bản mệnh của họ. Ngoài ra các số đại diện cho hành Thổ là hành mệnh tương sinh với Kim gồm 2, 5, 8 cũng mang đến nhiều điều may mắn và cả tài lộc.

Theo đó, người thuộc mệnh Kim nên chọn các loại cây trồng có liên quan đến các số trên. Cụ thể như chọn cây hoa có 2 nhánh lớn hoặc chọn cây xanh có 7 cành lộc chẳng hạn.

Mệnh Kim hợp cây gì?

Dựa vào cách xác định cây phong thủy hợp với người mệnh Kim vừa được chia sẻ, dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê ra tên cụ thể một số loại cây hợp mệnh Kim. Ngoài ra, tùy vào sở thích và vị trí, không gian đặt cây mà bạn lựa chọn cho phù hợp.

Các loại cây đại diện cho bản mệnh Kim

1. Cây Lan Ý

Lan Ý chính là câu trả lời thích hợp nhất cho các thắc mắc “Nữ mệnh Kim trồng cây gì trong nhà” hoặc “Tuổi Dậu mệnh Kim hợp cây gì”. Loài cây này có lá xanh và hoa trắng, đây chính là hai màu tốt nhất cho người mệnh Kim. 

Cây Lan Ý có sắc trắng rất hợp với người mệnh Kim

Lan mang đặc tính hài hòa, nhẹ nhàng, có thể làm cân bằng hỏa khí của những người tuổi Dậu mệnh Kim cũng như điều hòa trường khí xung khắc có trong nhà. Cây Lan Ý còn đại diện cho sự hành phúc, chân thành và lạc quan, yêu đời của người phụ nữ nên nó lại càng mang ý nghĩa may mắn. Đặt giống lan này tại nơi làm việc chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nguồn năng lượng may mắn tích cực rất lớn.

2. Bạch mã hoàng tử

Nếu bạn hỏi mọi người mệnh Kim hợp cây gì thì chắc chắn Bạch mã hoàng tử sẽ là câu trả lời chiếm đại đa số. Loài cây này còn được đặt riêng danh hiệu cây hợp mệnh Kim 1984 hay cây hợp mệnh Kim 1985. Lý do là vì Bạch mã hoàng tử có gam màu trắng chạy dọc theo thân lá cây. Đặc điểm tự nhiên này chính là thứ có thể hóa giải các vận xui, chuyện lận đận tình duyên của những người mệnh Kim.

Bạch mã hoàng tử là loài cây dễ sinh sống khi sống trong nhà. Bạn có thể bày nó tại phòng khách hoặc hiên nhà đều được. Giống cây này cũng thường được lựa chọn làm quà tặng các dịp khai trương cửa hàng hoặc lên chức vì cây này được cho là mang lại nhiều may mắn cho người sở hữu.

Bạch mã hoàng tử là gợi ý cho câu hỏi người sinh năm 1984 hợp với cây gì

3. Ngọc ngân

Đây cũng là một loài cây dễ trồng và rất hợp với người mệnh Kim. Lá Ngọc ngân cũng sở hữu các sọc trắng quanh gân. Chính các phần trắng này thỏa mãn đặc điểm về màu sắc hợp mệnh mà phong thủy yêu cầu. Những người mệnh Kim khi đặt loại cây này trong nhà sẽ dễ dàng đạt được thành tựu trong công việc cũng như tiền tài, sự thịnh vượng.

Bản thân cây Ngọc ngân ngoài khả năng trợ lực riêng cho những người mệnh Kim thì nó cũng có thể xua đuổi tà khí và thanh lọc không gian. Loại cây này sẽ đem đến năng lượng và may mắn nhiều cho gia chủ top đầu trong danh sách mệnh Kim hợp cây gì.

Ngọc ngân là cây hỗ trợ rất tốt cho người mệnh Kim về mặt phong thủy

Bạn có thể trồng Ngọc ngân vào chậu cây, đất hoặc thủy sinh đều được miễn là hợp với không gian sống và làm việc của mình.  

4. Trầu bà vàng

Nếu bạn muốn tìm hiểu xem mệnh Kim hợp cây gì mà cây ấy phải thật dễ trồng thì Trầu bà vàng chính là gợi ý nên tham khảo. Loài cây này đặc biệt phù hợp với người làm văn phòng hoặc người bận rộn, có ít thời gian chăm sóc cây cảnh. Trầu bà vàng có thân leo, lá tương tự như lá trầu không nhưng nhỏ hơn. Bạn chỉ cần đặt cây gần cửa sổ, ban công hoặc nơi có ánh nắng là chúng sẽ tự sinh trưởng nhanh chóng.

Trầu bà vàng được coi là loại cây tượng trưng cho tài lộc, may mắn trong sự nghiệp và viên mãn trong tình duyên dành cho người mệnh Kim. Cây càng mọc nhiều nhánh dây leo, càng rậm rạp thì bạn càng có nhiều may mắn và thuận lợi. Nếu bạn là người đứng đầu công ty hoặc làm chủ doanh nghiệp thì Trầu bà vàng còn giúp củng cố uy tín và quyền lực.

Trầu bà vàng có sắc lá phù trợ tốt cho các lãnh đạo mệnh Kim

5. Dây nhện

Dây nhện hay còn gọi là Lan Chi, là loại cây thân cỏ, tán lá dài, có đường viền hoặc gân lá màu trắng đẹp mắt. Cây mọc xòe tứ phía, các lá mới đan xen cùng là cũ thành khóm dày nên được đặt tên là Dây nhện. Dây nhện cũng là giống cây dễ sống và dễ sinh trưởng, phát triển. Bạn chỉ cần tưới đủ nước và đặt ở môi trường có ánh sáng vừa đủ là chúng sẽ mọc lá non quanh năm.

Dây nhện tượng trưng cho sự phát triển nhanh chóng về tiền tài, danh vọng

Khi nhắc đến vấn đề mệnh Kim hợp cây gì hay cây cảnh phong thủy cho người mệnh Kim thì người ta thường liên tưởng ngay đến cây Dây nhện. Loài cây này có sắc trắng tượng trưng cho bản mệnh của những người mệnh Kim. Bên cạnh đó, cây Dây nhện được cho là đem lại may mắn về tài lộc và công danh sự nghiệp nhờ vào khả năng sinh trưởng nhanh chóng của mình.

Ngoài các tác động về phong thủy đối với mệnh Kim, cây Dây nhện cũng được khoa học ghi nhận như một loại cây có tác dụng thanh lọc không khí. Nó được cho là sẽ hấp thụ giúp con người hầu hết các bức xạ máy tính trong môi trường văn phòng. 

Các loại cây tương sinh với mệnh Kim

Nếu tìm hiểu mệnh Kim hợp cây gì bạn nên tìm hiểu cả các loại cây tương sinh với mệnh này. Trên thực tế, việc bạn trồng loại cây tương sinh với bản mệnh thậm chí còn mang ý nghĩa tốt lành hơn cả việc trồng cây chỉ tương ứng với bản mệnh. Các loại cây tương sinh với mệnh Kim có thể kể đến như:

1. Sen đá nâu

Sen đá là một loại cây khá bình dân, giá thành rẻ nhưng lại có ý nghĩa phong thủy đặc biệt tốt đối với người mệnh Kim. Sen đá thường mang sắc nâu của Thổ, mà Thổ sinh Kim nên sen đá nâu sẽ được coi như loài cây có khả năng trợ nguyên khí cho bạn. Sen đá đồng thời là loài cây dễ sống, dễ thích nghi và được đánh giá là đại diện cho phần tính cách kiên trì, bền bỉ của những người thuộc Kim mệnh.

Sen đá có đặc điểm nổi bật là lá mong nước, mọc thành hình tròn có đối xứng. Đây cũng là một điểm cộng về mặt phong thủy khi sự đối xứng tự nhiên của cây mang ý nghĩa hài hòa, viên mãn. Loài cây mọng nước này cũng được cho là sẽ mang lại sự may mắn và tiền tài cho gia chủ. 

Sen đá có sự đối xứng tự nhiên mang ngụ ý rất tốt lành

2. Kim ngân

Có lẽ nghe đến cái tên “Kim ngân” bạn đã hiểu ngay được vì sao loại cây này lại được liệt kê trong danh sách mệnh Kim hợp cây gì. Cây Kim ngân vốn được mệnh danh là loại cây của các doanh nhân vì chúng có ý nghĩa chi phối tiền tài rất lớn trong phong thủy. Loại cây này sẽ giúp chủ nhân thu hút các vận may liên quan đến vàng, bạc, kim ngân và giúp việc làm ăn nhanh chóng phát đạt.

Đối với người mệnh Kim, loại cây này giúp họ cân bằng các yếu tố bản mệnh đang thiếu về mặt phong thủy. Chúng cũng có ý nghĩa làm hài hòa sự bộc trực, thẳng thắng trong phần tính cách tiêu cực của Kim mệnh.

Hình ảnh cây kim ngân phù hợp cho người mệnh Kim để bàn làm việc

*** Những lưu ý cho người mệnh Kim khi chọn cây phong thủy

Việc lựa chọn cây trồng đặt trong không gian sống hoặc văn phòng có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy. Chúng có thể tác động tiêu cực đến mọi mặt trong cuộc sống như sức khỏe, công danh hoặc tình duyên nếu bạn chọn nhầm loại cây tương khắc với mình. 

Đối với người mệnh Kim, hai mệnh Thủy và Mộc là hai mệnh tương khắc trực tiếp. Do đó bạn nên tuân theo một vài lưu ý dưới đây khi chọn cây cảnh cho mình:

- Tiết chế trong việc đặt cây xanh tại không gian sống và làm việc

Người mệnh Kim không có duyên nhiều với cây cảnh nên cần chọn các loại cây dễ sống và dễ sinh trưởng. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các loại cây thân nhỏ, cỡ nhỏ hoặc thấp, tránh các loài cây thân lớn vì Kim không hợp Mộc. Việc chọn số lượng cây cũng nên tiết chế, tránh tình trạng để có nhiều loại cây trong cùng một chỗ, gia chủ sẽ khó phát triển được.

Việc bài trí quá nhiều cây trên bàn làm việc có thể gây rối mắt và khiến không gian bừa bộn

- Không nên bày những cây có màu ấm, nóng

Người mệnh Kim tuyệt đối không nên chọn các loại cây có màu ấm nóng như đỏ, da cam, hồng. Các màu này tượng trưng cho cung mệnh Hỏa, mà Hỏa không tốt cho mệnh Kim. Việc bày trí nhiều cây có sắc đỏ trong phòng có thể khiến bạn thường xuyên gặp phải những điều không như ý, không may mắn.

Trên đây là các giải đáp xoay quanh vấn đề mệnh Kim hợp cây gì. Các bạn mệnh Kim nên sử dụng cây cảnh cùng một số vật phẩm phong thủy khác để điều hòa và cân bằng nguyên khí trong không gian sống của mình. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý rằng, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo. Khi chọn cây cảnh trang trí, bạn cũng nên chú ý đến không gian bài trí, sở thích để có được lựa chọn tối ưu nhất.

Chúc các bạn luôn gặp thành công và may mắn trong cuộc sống.

 

(Nguồn: http://thanhnienviet.vn/2021/10/05/me-nh-kim-ho-p-cay-gi-de-ban-lam-viec-va-trang-tri-khong-gian-song)

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Nhà bị ngã 3 đường đâm liệu có xấu như ta thường nghĩ?

Nhà bị ngã 3 đường đâm thường có giá trị Bất động sản thấp hơn so với những căn nhà lân cận trên cùng tuyến đường. Tại sao lại như vậy? Nếu điều kiện tài chính có hạn, bạn chỉ đủ tiền mua được những căn nhà như thế, thì có cách nào xử lí không?

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm 198 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Vĩnh Quang, Tp Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG005353
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
71 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
18137
Bán nền biệt thự BT11-3x Nguyễn Thành Thép - KĐT Phú Cường (phường An Hoà, tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006215
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
270 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
3.500.000.000 đ
Lượt xem:
75
Bán nhà mặt tiền kênh Sua Đũa, cách bến xe tỉnh 1km. Ấp Sua Đũa, xã Vĩnh Hòa Hiệp, Châu Thành, Kiên Giang.
Mã tin:
KG006214
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
188 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
750.000.000 đ
Lượt xem:
143
Bán nhà mới 100% hẻm 81 Trương Định, phường An Bình, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang (đoạn thông qua hẻm 139)
Mã tin:
KG005918
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
116 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.700.000.000 đ
Lượt xem:
1153
Bán nhà mới 100% hẻm 81 Trương Định, phường An Bình, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG005917
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
106 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.790.000.000 đ
Lượt xem:
6882
Cần cho thuê
Đất nền riêng - Diện tích 205m²
Giá: , tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 30m²
Giá: 2,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 120m²
Giá: 25 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 100m²
Giá: 10 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Đất nền riêng - Diện tích 115.5m²
Giá: 3,000,000 đ , tại Kiên Giang
VAY TIỀN NGÂN HÀNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 210
Cao nhất trong ngày: 220