Mệnh Mộc hợp cây gì? Bật mí 10 loại cây phong thủy tốt nhất cho người mệnh Mộc

Bên cạnh cách chọn hướng nhà và màu sơn, thì cây phong thủy dành cho người mệnh Mộc cũng là một trong những chủ đề được quan tâm. Vậy mệnh Mộc hợp cây gì? Để có được định hướng chọn cây phong thủy tốt nhất, mang lại nhiều may mắn tài lộc, bạn đọc có thể tham khảo 10 gợi ý trong bài viết dưới đây.

Hiểu thêm về mệnh Mộc

Mệnh Mộc là một trong 5 ngũ hành, tượng trưng cho sự sống mãnh liệt của cây cỏ, hoa lá. Mộc còn là từ để chỉ chung cho mọi loại cây, loài cỏ. Vì thế, khi nhắc đến mệnh Mộc hợp cây gì thì đa số cho rằng chỉ cần là cây cảnh sẽ hợp với người thuộc mệnh này. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, Mộc cũng tương khắc với rất nhiều loại cây. 

Dựa theo phong thủy ngũ hành, cụ thể là quy luật tương sinh và tương khắc, Mộc sinh Hỏa, Mộc lại tương sinh với Thủy. Do vậy mà những màu sắc như xanh dương, xanh lá cây, đen, nâu gỗ đều rất hợp với người mệnh Mộc. Song, Mộc lại khắc hành Kim và hành Thổ, tức là khắc với những loại cây hay vật trang trí có màu trắng hoặc ánh kim,... 

Bảng màu sắc tương sinh tương hợp với các mệnh

Như vậy, nếu chọn cây màu xanh, chậu hay vật trang trí màu nâu gỗ sẽ rất tốt cho người mệnh Mộc. Ngoài ra, để vượng khí tốt, tài lộc vô nhà thì cũng cần tìm hiểu xem mệnh Mộc hợp với cây gì nhất.

Điểm danh 10 loại cây cảnh phong thủy hợp với người mệnh Mộc

Mỗi một loài cây lại mang trong mình một ý nghĩa riêng về phong thủy. Thế nhưng, phải chọn đúng cây thì mới mang lại được nhiều điều tốt lành. Dưới đây là danh sách 10 loại cây cảnh phong thủy cho người mệnh Mộc bạn có thể tham khảo.

1. Cây trúc nhật - tượng trưng cho may mắn và tài lộc

Trúc nhật là gợi ý đáng cân nhắc cho những ai vẫn còn đang thắc mắc không biết mệnh Mộc hợp cây gì. Đây là một trong những loại cây có sức sống mãnh liệt. Dù có khô hạn đến đâu, thì cây vẫn có khả năng phát triển xanh tốt quanh năm. Trong phong thủy, cây Trúc Nhật được xác định là hợp nhất với người mệnh Mộc. Bởi tán lá to xanh và là biểu trưng cho sự mạnh mẽ. Đặt một chậu cây Trúc nhật cảnh trong nhà, người mệnh Mộc sẽ thường xuyên gặp may, công danh phát triển. Để công việc làm ăn luôn thuận lợi, suôn sẻ, gia đình hạnh phúc, thì có thể nghiên cứu để cây theo hướng Đông, Nam hoặc Đông Nam. 
Cây trúc nhật hợp với người mệnh Mộc

Với vẻ đẹp sang trọng, thanh cao, cây thường được chọn để làm cảnh trong phòng khách, phòng làm việc, văn phòng công ty, hay ngoài hành lang,... 

2. Cây ngọc bích - cây hợp mệnh Mộc

Nhiều người thường quen với tên gọi Sen đá thạch bích hơn là Ngọc bích. Tuy nhiên, dù được gọi với cái tên nào thì yếu tố phong thuỷ trong nó vẫn nguyên vẹn. 

Ngọc Bích có phần lá mọng nước, hoa nhỏ màu trắng xen lẫn hồng. Người ta quan niệm rằng đặt một cây sen đá trong nhà, thì người mệnh Mộc sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, tình cảm trong mọi mối quan hệ đều đi lên. 

Dù có thân hình nhỏ bé, nhưng cây lại có sức sống vô cùng mãnh liệt. Cây có thể phát triển trong nhiều điều kiện môi trường và thời tiết khác nhau mà không cần dành quá nhiều thời gian để chăm sóc. Để duy trì sự xanh tốt cho cây, việc mà bạn cần làm chỉ là đặt chúng tại những nơi thoáng mát, không cần quá nhiều ánh sáng và tưới tắm cho nó khoảng 5 ngày 1 lần.

Cây ngọc bích là lời giải đáp gia chủ mệnh Mộc trồng hoa gì hợp phong thủy

Song song với cây trúc nhật kể trên thì cây ngọc bích cũng là một sự lựa chọn tốt cho gia chủ mệnh Mộc. Bạn có thể chọn để bàn uống nước, hay bàn làm việc đều được. 

3. Cây ngũ gia bì mang tới sức sống ngập tràn

Nếu bạn vẫn đang chưa biết mạng Mộc hợp cây gì, thì cây ngũ gia bì chính là câu trả lời tốt nhất dành cho bạn. Đặt một cây Ngũ gia bì để làm cảnh trong nhà, trên bàn uống nước, bàn làm việc, trong phòng họp cơ quan sẽ rất tốt cho người mệnh Mộc. Bởi cây giúp hút tài hút lộc, mang đến nhiều thành công và may mắn cho gia chủ. 

Nếu bạn không biết mệnh mộc hợp cây cảnh nào thì có thể chọn ngũ gia bì

Bên cạnh những lợi ích phong thủy ở trên, thì Ngũ gia bì cũng có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Tuy nhiên, không nên để cây ở trong phòng ngủ, bởi ban đêm sẽ xảy ra hiện tượng hiếm khí. Đặt cây ở một góc phòng làm việc hay phòng khách sẽ giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Gia chủ mệnh Mộc có thể chọn đặt cây ngũ gia bì theo hướng Đông hoặc Đông Nam để có thể hút được nhiều tài lộc nhất.

4. Cây công đuôi xanh đại diện cho may mắn, tài lộc

Cây công đuôi xanh là một trong những loại cây để bàn độc đáo nhất, kể từ ngoại hình cho đến ý nghĩa phong thuỷ. Chúng sở hữu vô số những ưu điểm mà người mệnh Mộc yêu thích cây cảnh mong muốn.

Trước hết, cây công đuôi xanh có ngoại hình độc đáo với vẻ đẹp khỏe khoắn và tràn đầy sức sống. Cây có lá bản rất to, hình bầu dục, đầu lá hơi nhọn. Sắc độ màu phân bố đều dọc trên mép trên lá. Màu xanh rực rỡ, sức sống tràn đầy biểu trưng cho những may mắn, tài lộc, thịnh vượng trong phong thuỷ. Trồng cây công đuôi xanh trong nhà, người mệnh Mộc sẽ nhận lấy được nhiều may mắn, sức khỏe tràn đầy và gặp nhiều thành công. 

Mệnh Mộc hợp cây gì? Mệnh Mộc hợp cây công đuôi xanh

Nếu chưa biết mệnh Mộc hợp cây cảnh nào, thì cây công đuôi xanh chính là lời giải đáp hợp lý nhất. 

5. Cây tùng la hán - đẹp không gian, chuẩn phong thủy

Mệnh mệnh mộc hợp cây gì để bàn làm việc thường là thắc mắc của rất nhiều người. Và câu trả lời của chúng tôi muốn gửi đến là cây tùng la hán. 

Tùng la hán là loại cây có nguồn gốc từ Nhật Bản, tượng trưng cho sự trường tồn. Nhiều người mệnh mộc thường chọn một chậu cây tùng la hán để bàn với mong muốn có thể cản độc, trừ tà, giúp cân bằng khí âm dương. Trong phong thủy, người ta quan niệm rằng cây tùng la hán có thể mang lại sức khỏe dồi dào cho người sở hữu.

Người mệnh Mộc nên chọn cây tùng la hán làm cảnh

Tùng la hán là loại cây tương đối dễ trồng và dễ chăm sóc. Đối với những người mệnh Mộc thường xuyên bộn bề công việc thì đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

6. Cây cau tiểu trâm với sức sống mãnh liệt

Không riêng gì người mệnh Mộc, mà cau tiểu trâm thường là loại cây cảnh được rất nhiều người yêu thích. Cây có vẻ ngoài trông giống như dừa mini, nên người ta thường nghĩ ngay tới sự tươi mát và tràn đầy sức sống.

Cau tiểu trâm mang theo nét đẹp phong thủy

Đặc tính của cây là có thể tươi tốt trong nhiều điều kiện môi trường, kể cả khắc nghiệt. Người mệnh Mộc nên sắm một chậu cây Cau tiểu trâm làm cảnh để mang tới vận may cho bản thân. Trong phong thuỷ, cây còn có tác dụng trừ tà, khí độc, khai thông dòng chảy âm dương, tăng cường vận khí, giúp mang lại may mắn và tài lộc.

7. Cây Kim Ngân - vẻ đẹp sang trọng, quý phái

Chuyên gia phong thủy khuyên rằng, người mệnh Mộc nên chọn cây kim ngân để làm cảnh. Bởi kim ngân là biểu tượng của phúc, lộc, thọ; đặt trong nhà sẽ giúp thu hút vận may, đẩy xa tà khí, cuộc sống luôn thuận lợi và suôn sẻ.

Cây kim ngân được nhiều người lựa chọn khi muốn mua cây cảnh để bàn làm việc

Với vẻ đẹp sang trọng và quý phái, cây kim ngân thường được chọn để trưng bày phòng khách phòng bếp hay các hành lang của công ty, văn phòng.

8. Cây trầu bà thủy sinh - loài cây phong thủy cho người mệnh Mộc

Mệnh mộc hợp cây gì trong nhà? Câu trả lời chính là trầu bà thuỷ sinh. Trong phong thủy, cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, tài lộc và thành đạt. Người mệnh mộc trồng loại cây này trong nhà sẽ thường xuyên gặp may, đẩy lùi được tà khí, tránh vận xui xẻo.

Cây trầu bà thủy sinh mang lại may mắn cho người mệnh Mộc 

Đây là một trong những loại cây phong thủy có vẻ đẹp sang trọng với sức sống mãnh liệt. Cây trầu bà thủy sinh có thể tồn tại và xanh tốt trong điều kiện khắc nghiệt. Vì vậy mà chúng ta không cần phải dành quá nhiều thời gian để chăm sóc cây. 

Ngày nay, nhiều người mệnh Mộc bận rộn với công việc, thường chọn đặt cây trầu bà thuỷ sinh ở trong phòng làm việc tại nhà hay văn phòng công ty.

9. Cây vạn niên thanh bò - nét đẹp phong thủy

Phong thủy tin rằng, cây vạn niên thanh bò có thể mang đến cho gia chủ mệnh Mộc nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống. Vì vậy mà ngày nay có không ít người chọn đây là loài cây phong thủy tốt nhất để đặt trong nhà.

Vạn niên thanh bò có thể trồng đất hoặc thủy sinh đều rất tươi tốt

Vì là dạng cây leo, nên khi còn nhỏ, chúng ta có thể dễ dàng đặt trong chậu treo trên vách tường. Tuy nhiên, nếu cảm thấy cách trang trí này quá phức tạp, thì có thể trồng cây vào trong chậu. Sau đó đặt lên bàn là xong.

10. Cây trường sinh tượng trưng cho nét đẹp trường tồn

Trường Sinh là một trong những loại cây có sức sống vô cùng mãnh liệt. Bên cạnh khả năng lọc khí độc, thì cây còn mang lại rất nhiều lợi ích trong phong thuỷ.

Cây trường sinh mang nét nghĩa là trường tồn mãi mãi. Vì vậy nên trong phong thủy, cây tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Đặt một cây trường sinh làm cảnh ở trong nhà hay bất cứ đâu sẽ giúp người mệnh Mộc sức khoẻ dồi dào, công việc thuận lợi, thường xuyên gặp may.

Cây trường sinh thích hợp để làm cảnh trong nhà

Nhìn chung cây trường sinh chính là câu trả lời cho thắc mắc mệnh Mộc hợp cây gì để bàn làm việc.

Một số loại cây khắc với người mệnh Mộc

Bên cạnh những thắc mắc như mệnh Mộc hợp với cây gì, có rất nhiều người cũng tò mò về những loài cây xung khắc với người mệnh Mộc. Vậy đâu là những loài cây mà người mệnh Mộc không nên đặt trong nhà:

- Những cây thuộc mệnh Kim (bởi hành Mộc khắc hành Kim): cây kim tiền, cây cẩm nhung, cây ngọc ngân,...

- Những cây thuộc hành Hỏa và hợp với người mệnh Hoả: cây trạng nguyên, cây cẩm nhung đỏ, cây hồng môn,... Cụ thể là các loại cây có màu sắc thuộc hành hoả như đỏ, tím,...

Theo phong thủy, không nên chọn những loại cây có màu sắc tương khắc với bản mệnh

Hy vọng sau khi tìm hiểu xong bài viết trên, chắc hẳn bạn đã nắm được mệnh mộc hợp cây gì và khắc với cây gì. Đừng quên chọn đúng cây phong thuỷ hợp với bản mệnh của mình để có được sự hỗ trợ, giúp thu hút tài lộc và may mắn trong cuộc sống!

 

(Nguồn: http://thanhnienviet.vn/2021/10/07/top-10-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-cho-nguoi-menh-moc)

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Nhà bị ngã 3 đường đâm liệu có xấu như ta thường nghĩ?

Nhà bị ngã 3 đường đâm thường có giá trị Bất động sản thấp hơn so với những căn nhà lân cận trên cùng tuyến đường. Tại sao lại như vậy? Nếu điều kiện tài chính có hạn, bạn chỉ đủ tiền mua được những căn nhà như thế, thì có cách nào xử lí không?

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà trệt + gác gỗ hẻm 106 Nguyễn Thái Học, phường Vĩnh Bảo, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006081
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
30 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
550.000.000 đ
Lượt xem:
334
Bán nhà hẻm Nguyễn Thiện Thuật, phường Rạch Sỏi, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006196
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
211 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
143
Bán nhà mặt tiền đường Lâm Quang Ky, phường An Hoà, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006191
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
122 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
4.850.000.000 đ
Lượt xem:
66
Bán đất khu giáo viên trường Hùng Vương & trường Nguyễn Trãi - đường Võ Trường Toản (Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005871
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
580.000.000 đ
Lượt xem:
16142
Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
830.000.000 đ
Lượt xem:
16164
Cần cho thuê
Nhà riêng - Diện tích 165m²
Giá: , tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 30m²
Giá: 2,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 120m²
Giá: 25 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 100m²
Giá: 10 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Đất nền riêng - Diện tích 115.5m²
Giá: 3,000,000 đ , tại Kiên Giang
VAY TIỀN NGÂN HÀNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 298
Cao nhất trong ngày: 522