Vì sao bất động sản luôn là khoản đầu tư an toàn?

Vì sao bất động sản luôn là khoản đầu tư an toàn?

Mọi người đang trở nên cảnh giác và thận trọng hơn về những khoản đầu tư mà họ nắm giữ. Thay vì tìm kiếm các khoản đầu tư có rủi ro lớn, lợi nhuận cao, nhiều người đang quay trở lại tìm kiếm các khoản đầu tư an toàn, như bất động sản.

Ngoài việc gửi tiền trong ngân hàng, vốn mất nhiều thời gian để sinh lời, mọi người có thể đầu tư vào thị trường chứng khoán, trái phiếu tiết kiệm, trái phiếu kho bạc, quỹ tương hỗ và bất động sản.

Không thể phủ nhận rằng tất cả chúng đều là những khoản đầu tư tuyệt vời, nhưng để tìm ra đâu là khoản đầu tư ổn định và tốt nhất là điều không hề đơn giản. Dù thị trường chứng khoán và trái phiếu tạo ra lợi nhuận lớn, nhưng chúng có xu hướng biến động hơn so với đầu tư bất động sản hoặc các loại hình đầu tư khác.

Mọi người đang tìm kiếm các khoản đầu tư an toàn. Thực tế, đầu tư đồng nghĩa với rủi ro, và không có khoản đầu tư nào an toàn tuyệt đối. Tất cả những gì họ làm là tìm kiếm những khoản đầu tư ít rủi ro nhất.

Nói về những khoản đầu tư ít rủi ro nhất, có lẽ bất động sản sẽ luôn đứng ở trong top đầu. Có rất nhiều lý do để bất động sản trở thành khoản đầu tư an toàn bậc nhất giữa vô vàn loại hình đầu tư trên thị trường.

Giá trị tăng theo thời gian

Bất động sản thường sẽ tăng giá trị theo thời gian. Mặc dù nhà đầu tư cầm nắm giữ bất động sản trong thời gian tương đối lâu nếu so với cổ phiếu, nhưng thị trường bất động sản ít biến động, và những lô đất/nhà ở tại những khu vực có vị trí đẹp, dễ tiếp cận thường sẽ tăng giá trị lớn theo thời gian, giúp nhà đầu tư thu những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Danh mục đầu tư đa dạng

Đầu tư bất động sản giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư. Nếu bạn đang hướng tới sự ổn định tài chính dài hạn, việc đa dạng hóa danh mục đầu tư là điều nên làm. Có một danh mục đầu tư đa dạng cũng có nghĩa là giá trị của nó sẽ tăng lên và rủi ro cũng sẽ được giảm thiểu, đặc biệt là khi bạn biết cách xử lý và quản lý.

Các khoản đầu tư rất dễ “bay hơi”, nhưng khi bạn có một khoản đầu tư đa dạng, bạn sẽ có thể thu được lợi suất cao vì đặt tiền của mình vào nhiều khoản đầu tư khác nhau. Điều đó có nghĩa là khi một khoản đầu tư có hiệu suất thấp, bạn vẫn có thể dựa vào các khoản đầu tư khác mà mình có.

Thu nhập thụ động

Bất động sản cũng là một nơi để tạo ra thu nhập thụ động. Bằng cách cho thuê văn phòng, mặt bằng bán lẻ hay chỉ đơn giản là cho thuê nhà ở, phòng trọ, bạn hoàn toàn có thể tạo ra thu nhập thụ động ổn định hàng tháng. Ngoài ra, nguồn thu nhập thụ động từ bất động sản chắc chắn sẽ lớn hơn đa số nguồn thu nhập thụ động khác và cũng không quá phức tạp để bắt đầu, kể cả với những người chưa có kinh nghiệm.

Tài sản hữu hình

Đầu tư vào thị trường bất động sản cho phép bạn nắm giữ các tài sản hữu hình. Đầu tư vào một tài sản hữu hình được coi là một khoản đầu tư an toàn vì bằng chứng đầu tư của bạn so với những tài sản khác không đảm bảo rằng bạn sẽ không bị mất tiền.

Hơn nữa, đầu tư vào tài sản hữu hình như bất động sản có một số loại bảo vệ khỏi lạm phát vì nó hữu hình, những thay đổi về giá trị của tiền sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến giá trị của chính tài sản đó.

Hàng rào chống lạm phát

Khi đầu tư vào một cái gì đó, có những rủi ro liên quan. Một ví dụ về điều này là khi lạm phát gia tăng làm gián đoạn sức mua của một số người, đồng thời làm tăng lãi suất, ảnh hưởng đến chỉ số giá tiêu dùng. Khi lạm phát tăng lên, giá trị của bất động sản cũng vậy. Ngoài ra, trong suốt chiều dài lịch sử, bất động sản đã chứng minh được đó là một trong những khoản đầu tư có khả năng chống chọi với lạm phát tốt nhất.

Tài sản có khả năng kiểm soát

Sở hữu bất động sản đồng nghĩa với việc bạn có toàn quyền sở hữu và kiểm soát tài sản đó. Bạn có cơ hội làm bất cứ điều gì bản thân muốn với tài sản của mình nhằm tối đa hóa giá trị tài sản đó.

Bạn có quyền lựa chọn biến tài sản bất động sản của mình thành thứ gì đó sẽ sinh lãi, chẳng hạn như nhà cho thuê, nhà kho hoặc văn phòng cho một doanh nghiệp. Nếu không muốn đi trên con đường đó, bạn có thể xây dựng ngôi nhà phù hợp với sở thích của bản thân hoặc xây dựng, sửa chữa và cải tạo rồi bán lại để kiếm lời.

Nguồn: CafeLand

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm Nguyễn Thiện Thuật, phường Rạch Sỏi, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006196
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
211 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
121
Bán nhà mặt tiền đường Lâm Quang Ky, phường An Hoà, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006191
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
122 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
4.850.000.000 đ
Lượt xem:
61
Bán đất khu giáo viên trường Hùng Vương & trường Nguyễn Trãi - đường Võ Trường Toản (Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005871
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
580.000.000 đ
Lượt xem:
16136
Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
830.000.000 đ
Lượt xem:
16161
Cần tiền bán lỗ nhà cấp 4, diện tích đất 19x12, gần cầu Quằng - Rạch Sỏi (ấp Tân Điền, Giục Tượng, Châu Thành, KG)
Mã tin:
KG006195
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
217 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
530.000.000 đ
Lượt xem:
54
Cần cho thuê
Nhà riêng - Diện tích 165m²
Giá: , tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 30m²
Giá: 2,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 120m²
Giá: 25 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 100m²
Giá: 10 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Đất nền riêng - Diện tích 115.5m²
Giá: 3,000,000 đ , tại Kiên Giang
VAY TIỀN NGÂN HÀNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 209
Cao nhất trong ngày: 241