Nhà bị ngã 3 đường đâm liệu có xấu như ta thường nghĩ?

Nhà bị ngã 3 đường đâm liệu có xấu như ta thường nghĩ?

Nhà bị ngã 3 đường đâm thường có giá trị Bất động sản thấp hơn so với những căn nhà lân cận trên cùng tuyến đường. Tại sao lại như vậy? Nếu điều kiện tài chính có hạn, bạn chỉ đủ tiền mua được những căn nhà như thế, thì có cách nào xử lí không?

Khi nhà bị đường đâm, hay còn gọi là “Lộ Xung Sát”, ta thường liên tưởng đến những việc như: dễ xảy ra tai nạn xe cộ, bị ánh sáng đèn chiếu thẳng vào nhà , ô nhiễm không khí và tiếng ồn,…

Tuy nhiên vẫn có những thế nhà bị đường đâm nhưng chưa chắc xấu, để biết được điều này, ta cần xét xem mức độ khí trực xung mạnh hay yếu, bằng những nhận định thực tế như:

- Đường ngắn hay dài? Đường càng dài thì khí dẫn vào nhà càng mạnh.

- Chiều xe chạy? Nếu bị đường đâm nhưng hướng xe chạy là 1 chiều, chiều này không hướng về ngôi nhà thì không lo ngại.

- Lưu lượng xe chạy nhiều hay ít? Có người hay vật thể di chuyển thì khí sẽ đi theo, nên xe cộ càng đông đúc càng làm khí mạnh hơn. Ngoài ra, xe cộ đông cũng tạo nhiều nguồn sáng từ đèn pha xe rọi thẳng vào nhà.

- Có ô tô, xe tải,… chạy không? Những phương tiện giao thông lớn, chạy tốc độ cao cũng góp phần tăng thêm khí. Chưa kể tâm lí sợ xe lớn đâm thẳng vào nhà.

- Xung quanh là 2 dãy nhà hay đất trống,…Nếu xung quanh là nhà hoặc đặc biệt là nhà cao tầng thì sự ảnh hưởng càng nghiêm trọng. Nhưng nếu 1 hoặc 2 bên là đất trống, thì cũng được xem là trước nhà có minh đường rộng rãi, khí lan tỏa khắp nơi, đi dịu nhẹ, chứ không tập trung vào cửa nhà.

Đồng thời, cần phải xét các trường phái phong thủy Lí Khí, để biết khí vào nhà là tốt hay xấu, ngũ hành nó là gì, có lợi cho ngôi nhà và con người hay không. Nếu là khí tốt, khí trực xung mạnh, như vậy cái tốt vào nhà nhiều.

Nếu là khí xấu, luồng khí vào nhà dồn dập, thì tai họa có thể xảy ra liên tiếp. Như vậy, trường hợp nếu nhà bị đường đâm mà khí trực xung mạnh thì có 2 khả năng: “lành nhiều hoặc dữ nhiều”, khi đó ta cần làm dòng khí vào nhà nhẹ nhàng hơn.

Cách hóa giải:

- Làm cổng chắn, rồi mới đến cửa chính. Cổng đóng vai trò như bức bình phong, làm luồng khí đi nhẹ nhàng hơn. Cổng cũng đóng vai trò là lớp áo giáp vững chắc, giúp ta yên tâm hơn nếu có tâm lí sợ xe lao thẳng vào nhà. Nếu nhà có bề ngang rộng, vị trí đặt cổng nên nằm lệch so với tim đường, để tránh khí xuyên vào giữa nhà. Trường hợp không thể đặt cổng 1 bên, có thể chỉnh hướng cổng hoặc hướng cửa nằm xéo, trong phạm vi phù hợp với các trường phái phong thủy Lí Khí và đảm bảo thẩm mỹ.

- Làm hồ nước trước nhà để khí tụ lại, vì dòng khí vào nhà đã mạnh, nên hồ nước này cần tĩnh, không đặt thác nước hay đài phun nước tại đây. Khi đặt hồ nước còn cần phải tính toán phương vị phù hợp với ngũ hành Thủy của nước.

- Trồng cây xanh, tiểu cảnh, để lọc bụi, lọc tiếng ồn và cũng là biện pháp để ngăn dòng khí đi mạnh. Cây xanh nên là loại tán rộng, chiều cao nên vừa tầm với cửa, không nên quá cao hoặc quá thấp.

- Tạo khoảng đệm cho phòng khách, hay còn gọi là Huyền Quan. Trước khi bước vào nhà, cần bước qua không gian này. Có thể đặt tủ, kệ, vách trang trí, rèm trúc, chậu cây,…tại đây. Dòng khí vào cửa chính gặp những vật cản này, một lần nữa lại được làm dịu lại, vào nhà nhẹ nhàng hơn.

- Dùng các vật phẩm phong thủy như: đồng tiền hoa mai, hồ lô hóa sát,… cũng là một cách giải quyết.

- Trang trí màu sắc, vật liệu, hình khối,… mang ngũ hành phù hợp để làm yếu đi dòng năng lượng xấu. Ví như trước nhà có sao hướng số 5, là sao rất xấu trong phong thủy Huyền Không, mang ngũ hành Thổ. Để ngũ hành Thổ yếu đi, cần có ngũ hành Kim (kim loại trong đất càng nhiều thì đất sẽ càng ít). Như vậy cần trang trí mặt tiền, cổng, cửa màu trắng, xám; vật liệu bằng kim loại như: nhôm, sắt, inox; ngôn ngữ mặt tiền sử dụng các vòng tròn;…Kết hợp càng nhiều cách xử lí càng mang lại hiệu quả cao. 

Anh Tú 

Nguồn: https://cafeland.vn/xu-huong/nha-bi-nga-3-duong-dam-lieu-co-xau-nhu-ta-thuong-nghi-116087.html

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm Nguyễn Thiện Thuật, phường Rạch Sỏi, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006196
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
211 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
114
Bán nhà mặt tiền đường Lâm Quang Ky, phường An Hoà, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006191
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
122 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
4.850.000.000 đ
Lượt xem:
61
Bán đất khu giáo viên trường Hùng Vương & trường Nguyễn Trãi - đường Võ Trường Toản (Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005871
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
580.000.000 đ
Lượt xem:
16135
Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
830.000.000 đ
Lượt xem:
16160
Cần tiền bán lỗ nhà cấp 4, diện tích đất 19x12, gần cầu Quằng - Rạch Sỏi (ấp Tân Điền, Giục Tượng, Châu Thành, KG)
Mã tin:
KG006195
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
217 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
530.000.000 đ
Lượt xem:
53
Cần cho thuê
Nhà riêng - Diện tích 165m²
Giá: , tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 30m²
Giá: 2,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 120m²
Giá: 25 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 100m²
Giá: 10 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Đất nền riêng - Diện tích 115.5m²
Giá: 3,000,000 đ , tại Kiên Giang
VAY TIỀN NGÂN HÀNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 217
Cao nhất trong ngày: 241