Cách hóa giải nhà đối diện cột điện, trụ đèn, trụ cao thế

Cách hóa giải nhà đối diện cột điện, trụ đèn, trụ cao thế

Thực trạng cột điện, trụ đèn, trụ cao thế, trụ BTS,…nằm trước cửa nhà, trong những khu dân cư cũ vẫn còn rất nhiều, do quy hoạch chưa tốt. Cứ trung bình khoảng 30m là có 1 cột điện, trụ đèn, vậy cứ khoảng 6 ngôi nhà, đã có 1 ngôi nhà có thể gặp trường hợp này.

- Nếu vị trí cột điện, cột đèn, đối diện nhà nhưng ở khoảng cách xa, chẳng hạn như bên kia đường nhưng đường rộng trên 20m thì không đáng lo ngại. Riêng với trụ cao thế, trụ BTS (trụ thu phát sóng di động),…thì khoảng cách nên trên 50m. Khi vị trí cột điện, cột đèn gần sát nhà, về mặt thực tế gây không ít bất tiện như: mất thẩm mỹ, choáng lối ra vào, có khả năng chập cháy, đổ ngã, nhất là vào mùa mưa bão.

- Về mặt phong thủy, cột điện, trụ đèn, trụ cao thế, trụ BTS,…đều được cho là có từ trường xấu, đặc biệt có năng lượng hành Hỏa mạnh. Một số thế sát khác cũng được cho là mang ngũ hành Hỏa như: mái nhọn, góc nhọn, đòn dông nhà đối diện,…đâm vào trước nhà.

Khi ngôi nhà nhiều ngũ hành Hỏa, dễ làm cho tính tình nóng nảy, gia đạo bất hòa, kiện tụng. Tuy nhiên, đối với các trường phái phong thủy Lí Khí, việc ngôi nhà đối diện các yếu tố trên, vẫn có thể tốt nếu ngôi nhà đang cần ngũ hành Hỏa, nó chỉ xấu khi nào ngũ hành Hỏa không phù hợp với ngôi nhà. Dưới đây là 2 ví dụ cụ thể:

Ví dụ 1: Đối với phong thủy Huyền Không Phi Tinh, các ngôi nhà ở vận 8 có thế “Song tinh đáo hướng” hoặc “Vượng sơn vượng hướng”, có sao Bát Bạch (số 8), ngũ hành Thổ, là sao tốt, chủ về tiền tài. Khi phía trước nhà có ngũ hành Hỏa, thì Hỏa sẽ sinh Thổ, giúp Thổ mạnh hơn, vậy cái tốt vào nhà nhiều hơn.

Ví dụ 2: Đối với phong thủy Bát Trạch. Trước cửa nhà là Du Niên Ngũ Quỷ, đây là Du Niên xấu, ngũ hành Hỏa. Khi phía trước lại có thêm ngũ hành Hỏa thì cái xấu này sẽ bùng lên mạnh hơn, dễ xảy ra tranh chấp, cãi vã, nóng tính,…

Cách hóa giải nếu cột điện, trụ đèn, trụ cao thế, trụ BTS, … gây ra phong thủy xấu

- Trước khi mua bất động sản vướng tình huống này, cần tìm hiểu quy định, chính sách sắp tới có liên quan đến việc thi công lại hệ thống hạ tầng kĩ thuật này không. Biện pháp hóa giải triệt để nhất là đàm phán với nhà hàng xóm và bên điện lực di dời cột điện, cột đèn vào ranh giới 2 nhà.

- Dùng các vật phẩm phong thủy: gương bát quái gỗ đào để hóa giải. Đặc biệt, nên treo hoặc đặt đá thạch anh phía trước nhà. Đá thạch anh ngoài việc có ngũ hành Thổ, sẽ làm ngũ hành Hỏa của các hình thế: trụ điện, trụ đèn, trụ cao thế, góc nhọn, … sinh xuất yếu đi. Ngoài ra, đá thạch anh còn có tác dụng khử luồng sóng xấu ảnh hưởng vào nhà.

- Nếu có điều kiện về diện tích, nên lùi sâu căn nhà vào trong để khoảng cách với cột điện xa hơn, tạo minh đường rộng rãi, thoáng đãng, an toàn.

- Hạn chế mở cửa đi, cửa sổ nhìn ra phía trụ điện, trụ đèn,... Nếu vì nhu cầu sử dụng, thì chỉ thật sự mở khi cần thiết, còn bình thường nên dùng rèm che lại.

- Dùng màu sắc, cách trang trí để hóa giải. Cụ thể, nên sử dụng màu vàng, nâu và khối trang trí hình vuông. Tất cả các ngôn ngữ mang ngũ hành Thổ đều có tác dụng làm suy yếu ngũ hành Hỏa.

Lưu ý: Nếu về mặt thực tế, cột điện, trụ đèn, trụ cao thế, trụ BTS,…không gây mất thẩm mỹ hoặc không cản trở sinh hoạt, mà ngũ hành Hỏa của các yếu tố này có lợi cho ngôi nhà, thì không cần phải dùng các biện pháp hóa giải trên.

Nguồn: CafeLand

 

 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Nhà bị ngã 3 đường đâm liệu có xấu như ta thường nghĩ?

Nhà bị ngã 3 đường đâm thường có giá trị Bất động sản thấp hơn so với những căn nhà lân cận trên cùng tuyến đường. Tại sao lại như vậy? Nếu điều kiện tài chính có hạn, bạn chỉ đủ tiền mua được những căn nhà như thế, thì có cách nào xử lí không?

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà mái thái mặt tiền đường Trương Định (phường An Bình, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005563
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
180 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.850.000.000 đ
Lượt xem:
15701
Bán 2 thửa đất 10x40 mặt tiền đường Bùi Viện, phường Vĩnh Lợi, Tp Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG005160
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
400 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.300.000.000 đ
Lượt xem:
20491
Bán đất nền Khu dân cư Vượt Lũ phường Vĩnh Thông (phường Vĩnh Thông, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006000
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
124 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
800.000.000 đ
Lượt xem:
580
Bán đất khu tái định cư đường Nguyễn Thái Bình (phường Vĩnh Quang, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG004898
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
80 m²
Hướng:
Đông
Giá:
550.000.000 đ
Lượt xem:
17427
Bán đất 7,5x35 đường Tôn Đức Thắng (phường Vĩnh Lạc, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang). Giá đầu tư
Mã tin:
KG005938
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
263 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
6.000.000.000 đ
Lượt xem:
2593
Cần cho thuê
Đất nền riêng - Diện tích 205m²
Giá: , tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 30m²
Giá: 2,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 120m²
Giá: 25 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 100m²
Giá: 10 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Đất nền riêng - Diện tích 115.5m²
Giá: 3,000,000 đ , tại Kiên Giang
VAY TIỀN NGÂN HÀNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 220
Cao nhất trong ngày: 349