Người mệnh Hỏa trồng cây gì để khắc chế sự nóng nảy, chiêu tài lộc?

Nếu đang thắc mắc mệnh Hỏa hợp cây gì để mang lại may mắn, phát tài phát lộc thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn mệnh Hỏa trồng cây gì tốt cũng như những lưu ý khi chọn cây phong thủy đặt trong nhà cho bản mệnh này.

Sơ lược về người mệnh Hỏa

Đối với các bản mệnh, may mắn có thể đến từ rất nhiều khía cạnh khác nhau, và cây cảnh là một trong những khía cạnh phong thủy đặc biệt nhất. Trước khi khám phá xem mệnh Hỏa hợp cây gì để bàn làm việc, trang trí không gian sống, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút về đặc điểm của người mang bản mệnh này. 

Người mệnh Hỏa có thiên tính cởi mở, ấm áp, nhưng cũng rất mạnh mẽ, cương quyết và nóng nảy. Đôi khi, người mệnh Hỏa bị coi là bốc đồng, hiếu chiến, dễ gây bất hòa. Đây chính là lý do khiến những người này dù rất nhiệt huyết, quyết đoán, chủ động, chuyên môn tốt nhưng vẫn khó gặt hái được thành công trong cuộc sống. Tệ hơn, người mệnh Hỏa thường xuyên bị hao tổn tiền bạc, nguyên khí và may mắn mỗi khi nóng nảy dẫn đến quyết định sai lầm.

Trên khía cạnh phong thủy, để mang lại may mắn về tài lộc, sự nghiệp, công danh thì người mệnh Hỏa phải cần đến những vật phẩm giúp trung hòa được thiên tính  nóng nảy của mình. Và cây xanh được nhiều người lựa chọn.

Cây cảnh không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy

Cây hợp mệnh Hỏa được cho là mang cả hai yếu tố tương sinh cho Hỏa là cây xanh (Mộc) và đất (Thổ). Theo ngũ hành thì các yếu tố tương sinh khi đặt cạnh nhau sẽ có khả năng đem lại vận khí tốt, tài lộc cũng như may mắn,... Điều này có nghĩa là nếu bạn đang gặp đen đủi thì có các yếu tố trên bạn sẽ giảm bớt được tai ương. Còn nếu bạn đang có nhiều thuận lợi thì tương lai sẽ càng nhận được nhiều may mắn, hanh thông hơn nữa.

Mệnh Hỏa hợp cây gì - Chọn cây phù hợp dựa theo màu bản mệnh

Tuy rằng mệnh Hỏa có hành mệnh tương sinh là Mộc nhưng điều này không đồng nghĩa với việc cây xanh nào cũng thích hợp để làm vật phong thủy cho người mệnh Hỏa. Việc lựa chọn cây xanh để bài trí trong nhà hoặc văn phòng vẫn cần tuân theo các nguyên tắc về mặt phong thủy. Thông thường, người ta khuyến khích người mệnh Hỏa nên chọn cây dựa theo màu bản mệnh hoặc màu tương sinh.

Khi nắm được các màu bản mệnh tượng trưng cho hành Hỏa, bạn sẽ dễ dàng nắm được mạng Hỏa hợp với cây gì. 

Hỏa có màu sắc tượng trưng là màu đỏ tươi, tuy nhiên bạn vẫn có thể linh động chọn sang nhiều sắc độ đỏ khác nhau. Mệnh Hỏa còn được đại diện bởi các gam màu ấm, nóng như: hồng, tím, da cam, vàng cam,... Các cây trồng mang màu sắc trên có ý nghĩa bổ trợ thêm cho nguyên khí của bạn, tạo ra may mắn, sự thành công, viên mãn cả trong sự nghiệp và cuộc sống.

Nếu bạn là một người mệnh Hỏa thì có thể tham khảo các loại cây trồng dưới đây:

1. Hồng môn

Cây hồng môn luôn là ưu tiên số một nếu chúng ta đang cần tìm hiểu mệnh Hỏa hợp cây gì hay cây hợp mệnh Hỏa 1995. 

Hồng môn là giống cây đặc biệt tốt lành cho người mệnh Hỏa

Cây hồng môn có cánh hoa mang màu hồng phớt hoặc hồng đậm tùy theo giống. Hồng môn tượng trưng cho mặt nhiệt tình, quyết đoán, nồng nhiệt của người mệnh Hỏa. Có loại cây này, bạn sẽ như “hổ mọc thêm cánh”, quyết liệt và kiên trì hơn nữa trong công việc, gặp nhiều may mắn. 

Đặc biệt, loại cây này cũng mang ý nghĩa chúc phúc cho tình duyên của bạn. Với đặc điểm hoa cứng cáp, màu sắc nổi bật thì cây hồng môn tượng trưng cho một tình yêu nồng cháy, bền chặt và chung thủy. Bạn có thể đặt cây hồng môn trong nhà, dùng làm quà tặng cho người yêu,... Đây chính là lời khẳng định tình yêu nghiêm túc và tươi đẹp mà bạn muốn dành cho đối phương.

Cây hồng môn có chiều cao vừa đủ, màu hoa rực rỡ nhưng không lòe loẹt, sang trọng, thanh nhã nên có thể bài trí tại nhiều vị trí khác nhau trong không gian sống và làm việc. Tại nhà riêng, bạn nên bày loại cây này tại các vị trí bắt mắt, có ánh sáng như bàn trà, cửa sổ, kệ để đồ gần ban công,... Nếu muốn bài trí tại không gian làm việc thì có thể chọn bàn lễ tân, bàn phòng họp, giá sách,...

2. Trạng nguyên

Đối với thắc mắc mệnh Hỏa hợp cây gì thì có lẽ hầu hết mọi người đều sẽ liên tưởng và đề xuất cây trạng nguyên. Trên thực tế cây trạng nguyên đúng là loại cây hợp với bản mệnh của người mệnh Hỏa, cũng là gợi ý cho những câu hỏi như cụ thể như: cây hợp mệnh Hỏa 1986 và cây hợp mệnh Hỏa 1987. 

Lý do mà cây trạng nguyên được tính như một vật phong thủy tốt cho Hỏa mệnh là nhờ màu sắc và cấu tạo của hoa. Hoa trạng nguyên thường có đặc điểm nở rộ, to, cánh hoa mở rộng, tràn đầy sinh khí. Hoa mang màu đỏ tươi hoặc đỏ hồng và duy trì màu sắc này tương đối lâu.

 

Hoa trạng nguyên là gợi ý cho câu hỏi người mệnh Hỏa nên trồng cây gì

Đúng như tên gọi, hoa trạng nguyên thường tượng trưng cho công danh, sự nghiệp. Người ta vẫn thường dùng loại cây này để đem tặng hoặc trồng trong nhà với ý nghĩa cầu phúc lộc và may mắn, thành đạt. Người mệnh Hỏa vốn hợp màu đỏ nên cây trạng nguyên lại càng có ý nghĩa chúc phúc lớn. Đặt cây trạng nguyên trong không gian sống hoặc làm việc sẽ giúp bạn sớm thăng tiến trong sự nghiệp, nâng cao chuyên môn và có uy tín lớn.

Trong danh sách mệnh Hỏa hợp cây gì thì cây trạng nguyên được biết đến như loại cây dễ sống và sinh trưởng tốt. Bạn chỉ cần tưới đủ nước là cây sẽ tự trổ hoa. Vị trí thích hợp để đặt chậu cây trạng nguyên thường là cửa sổ hoặc cạnh cửa ra vào, gần bàn làm việc,...

3. Phú quý

Có thể bạn đã biết phú quý chính là loại cây thích hợp để bàn làm việc. Nhưng còn một điểm đặc biệt xét trên khía cạnh phong thủy liên quan đến loại cây này. Phú quý chính là đáp án cho câu hỏi mệnh Hỏa hợp cây gì mà bạn vẫn đang cân nhắc. Trên thực tế, cây phong thủy không chỉ hợp với người mệnh Hỏa vì tên gọi phát tài phát lộc của mình mà vì màu sắc của lá.

Lá cây phú quý luôn dày dặn, tươi tốt và đặc biệt là tất cả các lá đều có phần viền đỏ bao quanh. Đây chính là đặc điểm mang ý nghĩa phong thủy cực tốt cho những người mệnh Hỏa. Cây phú quý nhờ vào đặc điểm này mà có thể mang lại may mắn, giàu sang, thịnh vượng cho người mang hành mệnh Hỏa. 

Phú quý thường có ý nghĩa tốt lành cho sự nghiệp, danh vọng hơn cả nên nếu bạn là người mệnh Hỏa thì nên đặt nó tại nơi làm việc thay vì nhà riêng. Đây cũng là một món quà rất ý nghĩa để tặng cấp trên hoặc đối tác trong dịp quan trọng.

Cây phú quý là quà tặng thích hợp trong nhiều dịp cho người Hỏa mệnh

4. Vạn lộc

Kinh nghiệm để biết mệnh Hỏa hợp cây gì thường dựa vào màu sắc và nếu dựa theo căn cứ này thì vạn lộc chính là đề cử thích hợp.

Cây vạn lộc có thân không quá cao, ít lá nhưng lá nào cũng mang sắc hồng hoặc đỏ. Bạn càng chăm cây càng lâu, lá càng già thì sắc đỏ lại càng đậm. Đây chính là điểm mang đến sự tốt lành, may mắn hơn cả cho những ai thuộc cung mệnh Hỏa.

Vạn lộc có lá mang sắc đỏ, đặc biệt thích hợp với những người mệnh Hỏa

Cây vạn lộc có ý nghĩa chủ yếu là phát tài phát lộc, toàn gia thịnh vượng, sự nghiệp hanh thông, đạt đến đỉnh cao danh vọng trong phong thủy. Theo đó, loại cây này nên được đặt tại phòng khách, nhìn ra cửa chính hoặc đặt trên bàn làm việc để bổ sung nguyên khí cho chủ nhân mệnh Hỏa. Ngoài ra, vạn lộc cũng rất thích hợp để làm quà tặng trong các cuộc khánh thành, tận gia, khai trương, thăng chức hoặc lễ, Tết,...

Đặc biệt cây vạn lộc còn được biết đến là loại cây có ý nghĩa tích cực cho sức khỏe con người. Lá cây vạn lộc có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, có thể giúp hấp thụ các tia bức xạ trong không gian hẹp. Khả năng điều hòa sinh khí của loại cây này cũng được đánh giá rất cao.

5. Cẩm nhung đỏ

Cẩm nhung đỏ được biết đến là loài cây nhỏ, mọc rất thấp nhưng khả năng sinh sôi tốt. Cẩm nhung có một điểm đặc biệt ngoài sức sống mãnh liệt là các gân lá mang màu đỏ hồng rất tươi tắn. Nếu bạn đang sở hữu một cây cẩm nhung đỏ trong không gian làm việc thì không cần phải băn khoăn mệnh Hỏa hợp cây gì nữa, bạn đã tìm được chậu cây thích hợp cho mình rồi đấy!

Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa và đang muốn tìm cây trồng phong thủy thì cẩm nhung đỏ chính là lựa chọn thích hợp

Cẩm nhung đỏ chủ yếu mang ý nghĩa tốt lành, may mắn, sôi nổi và tràn đầy lạc quan. Đặt loại cây này trong không gian là việc thì những người mệnh Hỏa sẽ được tăng thêm nhiệt huyết, lòng yêu nghề và tính bền bỉ, kiên trì. Cây cẩm nhung nên được bày trên bàn làm việc hoặc tại cửa sổ gần bàn làm việc nhất để thể hiện ngụ ý tốt lành.

Trong một số trường hợp, cẩm nhung còn là loài cây rất thích hợp để tặng bạn bè, thể hiện sự quan tâm, tình cảm chân thành, trong sáng.

Chọn cây cho mệnh Hỏa dựa theo màu tương sinh

Để biết mệnh Hỏa hợp cây gì thì ngoài việc căn cứ vào màu bản mệnh bạn còn có thể căn cứ vào các màu sắc thuộc hành mệnh tương sinh. Nếu xét về tương sinh là hành Mộc là tốt cho Hỏa nhất. Như vậy, vượng khí cho những người mệnh Hỏa sẽ đến từ những loại cây có màu xanh lá, tươi tốt, giàu sức sống.

Một số sự lựa chọn thích hợp cho bạn là:

1. Kim ngân

Trên thực tế, kim ngân là loại cây được du nhập từ nước ngoài, cụ thể là đến từ khu vực Nam và Trung thuộc châu Mỹ. Những người bản địa đã dựa theo văn hóa của họ mà gọi đây là “Money Tree” nghĩa là cây tạo ra tiền tài, của cải. Sau khi cây kim ngân du nhập về Việt Nam thì người ta vẫn giữ nguyên ý nghĩa tốt lành này để đặt tên cho cây.

Kim ngân là loại cây mang ý nghĩa tốt lành cả ở phương Tây

Cây kim ngân thường xuyên là gợi ý top đầu cho thắc mắc mệnh Hỏa hợp cây gì của mọi người. Loại cây này được đánh giá là có ý nghĩa cực tốt về mặt phong thủy cho những người Hỏa mệnh. Khi đặt loại cây này tại nhà riêng bạn sẽ không chỉ có được sự may mắn thông thường mà tiền tài, danh vọng của bạn sẽ phát triển vượt bậc, sự thịnh vượng thu về nhiều không kể xiết.

Cây kim ngân có khả năng sống tại không gian hẹp hoặc các môi trường ít ánh sáng, nên bạn có thể đặt tại nhiều không gian khác nhau. Tuy nhiên loại cây này thường được khuyến khích đặt tại bàn làm việc hoặc bàn tiếp khách.

2. Kim tiền

Tương tự như cây kim ngân, cây kim tiền cũng là loại cây thường được đề xuất cho câu hỏi mệnh Hỏa hợp cây gì. Cây kim tiền có lá xanh tượng trưng cho hành Mộc và nó tươi tốt, khỏe, mọng nước quanh năm. Bản thân rễ của cây là dạng rễ chùm, thường phình to, thể hiện sức sống mãnh liệt.

Chính sức sống của loại cây này chính là yếu tố tăng thêm sinh khí vốn đã rất dồi dào của người mệnh Hỏa. Sự màu mỡ của lá cây kim tiền luôn là lời chúc thịnh vượng, phát tài phát lộc tốt nhất cho gia chủ.

Cây kim tiền có sức sống bền bỉ, rất dễ chăm sóc

Cây kim tiền nên được bày tại các sảnh chính, phòng tiếp khách hoặc phòng họp chung do sự may mắn về phong thủy cũng như khả năng điều hòa không khí của mình. Bạn cũng có thể chọn loại cây này làm quà tặng cho các dịp lễ tết, mừng khánh thành, khai trương,...

3. Cỏ đồng tiền

Đây tiếp tục là câu trả lời cho vấn đề mệnh Hỏa hợp cây gì và nên bày loại cây nào trong phòng làm việc. Cỏ đồng tiền có đặc điểm thân mảnh, lá cây mở dày dặn, có hình dáng tương tự một đồng xu. Loại cây này nhờ sự tươi tốt, sức sống mãnh liệt của mình mà khắc chế rất tốt sự hấp tấp, nóng nảy của những người thuộc cung mệnh Hỏa.

Cỏ đồng tiền có thể hạn chế sự nóng nảy, hấp tấp của người mệnh Hỏa

Cây cỏ đồng tiền cũng được cho là có thể đem đến may mắn và thuận lợi trong vấn đề tài chính đối với những người thuộc hành Hỏa. Loại cây này nên được bày tại những nơi có ánh sáng tốt, có thể trồng bằng đất hoặc thủy sinh đều được.

Một số lưu ý khi chọn cây cảnh phong thủy cho người mệnh Hỏa

Theo hai yếu tố màu sắc tượng trưng cho bản mệnh và màu sắc tương sinh mà bài viết đã đề cập thì bạn hoàn toàn có thể tự đánh giá mệnh Hỏa hợp cây gì và tự chọn cây trồng trong nhà. Tuy nhiên, bạn nên đọc qua một số lưu ý dưới đây để không phạm phải điều kị trong phong thủy với bản mệnh của mình nhé:

- Thứ nhất, không chọn các giống cây có sắc xanh dương hoặc đen sẫm. Đây là màu tượng trưng cho hành Thủy - đại kỵ của hành Hỏa. Nếu bạn cố tình chọn các cây trồng có màu sắc như trên thì có thể sẽ mang xui xẻo về nhà, đưa vận xấu vào con đường sự nghiệp.

- Thứ hai, các giống cây có lá hoặc hoa mang sắc nâu hoặc vàng cũng nên đặc biệt hạn chế trong không gian của những người mệnh Hỏa. Các màu này tương trưng cho hành Kim, không có ý nghĩa tốt lành nhiều cho hành Hỏa.

- Chú ý không nên đặt quá nhiều cây có sắc đỏ trong phòng làm việc vì các cây này mang theo hỏa khí. Mà “lưỡng Hỏa Hỏa diệt”, có nghĩa là quá nhiều hỏa khí sẽ làm mất sự cân bằng trong phong thủy, bạn nên chọn các loại chậu cây có sắc xanh để át bớt đi hỏa khí.

- Chậu cây dành cho người mệnh Hỏa nên có các đường nét cắt xẻ, góc cạnh nhưng tuyệt đối không nên có màu sắc lấn át màu sắc chính của lá hoặc hoa trên cây.

- Không nên đặt các loại cây quá to, cao hoặc quá nhiều loại cây trong không gian của người mệnh Hỏa. Cây xanh thuộc hành Mộc có thể hút hết sinh khí của hành Hỏa, có ảnh hưởng tiêu cực đến chủ nhân.

Cũng cần chú ý chọn loại cây phù hợp với không gian và vị trí đặt

Những thông tin trên đây hi vọng đã giúp bạn tham khảo và nắm bắt được mệnh Hỏa hợp cây gì. Qua đó, có thể tìm mua được cây trồng không chỉ đúng sở thích, phù hợp với không gian sống mà còn hợp phong thủy với bản mệnh của mình. Chúc bạn luôn gặp được may mắn và thành công trong cuộc sống.

 

(Nguồn: http://thanhnienviet.vn/2021/10/11/nguoi-me-nh-ho-a-ho-p-cay-gi-de-khac-che-su-nong-nay-chieu-tai-loc)

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Nhà bị ngã 3 đường đâm liệu có xấu như ta thường nghĩ?

Nhà bị ngã 3 đường đâm thường có giá trị Bất động sản thấp hơn so với những căn nhà lân cận trên cùng tuyến đường. Tại sao lại như vậy? Nếu điều kiện tài chính có hạn, bạn chỉ đủ tiền mua được những căn nhà như thế, thì có cách nào xử lí không?

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm Nguyễn Thiện Thuật, phường Rạch Sỏi, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006196
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
211 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
56
Bán nhà mặt tiền đường Lâm Quang Ky, phường An Hoà, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006191
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
122 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
4.850.000.000 đ
Lượt xem:
56
Bán đất khu giáo viên trường Hùng Vương & trường Nguyễn Trãi - đường Võ Trường Toản (Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005871
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
580.000.000 đ
Lượt xem:
16133
Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
830.000.000 đ
Lượt xem:
16153
Cần tiền bán lỗ nhà cấp 4, diện tích đất 19x12, gần cầu Quằng - Rạch Sỏi (ấp Tân Điền, Giục Tượng, Châu Thành, KG)
Mã tin:
KG006195
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
217 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
530.000.000 đ
Lượt xem:
51
Cần cho thuê
Nhà riêng - Diện tích 165m²
Giá: , tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 30m²
Giá: 2,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 120m²
Giá: 25 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 100m²
Giá: 10 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Đất nền riêng - Diện tích 115.5m²
Giá: 3,000,000 đ , tại Kiên Giang
VAY TIỀN NGÂN HÀNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 236
Cao nhất trong ngày: 300