Thiết kế sân vườn nhà ống - giải pháp đưa không gian xanh vào nhà đẹp

Thiết kế sân vườn nhà ống - giải pháp đưa không gian xanh vào nhà đẹp

Sân vườn nhà ống không chỉ tạo không gian ấn tượng, tô điểm cho không gian sống mà còn giúp nhà ở thêm thông thoáng, thư giãn, cân bằng phong thủy.

Lợi ích khi thiết kế sân vườn nhà ống

Nhà ống với đặc trưng hạn chế mặt tiền, hẹp bề ngang, chạy dài theo chiều sâu khiến kiến trúc căn nhà mất cân đối. Do đó, việc thiết kế thêm sân vườn không chỉ mang không gian xanh đến căn nhà mà còn giúp hạn chế được nhiều khuyết điểm của căn nhà.

- Tạo không gian xanh, điều hòa không khí: cây xanh trong sân vườn nhà ống mang tới không khí thoáng mát hơn dễ chịu và thoải mái hơn. Cùng với các tiểu cảnh khác như hồ nước nhỏ, thác nước làm cho không gian sống nhà ống trở nên thoáng đãng hơn, không khí trong lành hơn.

- Điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống: Nhà ống có mặt tiền hẹp nên khó tạo điểm nhấn độc lạ về kiến trúc, với phong cách thiết kế sân vườn nhà ống trước nhà sẽ là một điểm nhấn về kiến trúc cho ngôi nhà. Thiết kế sân vườn nhà ống còn hoàn toàn có thể tạo ra nét kiến trúc riêng, độc lạ về kiến trúc nhà ống so với những ngôi nhà khác. Việc có cây xanh, những yếu tố sân vườn trước mặt tiền ngôi nhà luôn luôn là kiến trúc riêng bộc lộ cái tôi của chủ nhà .

- Tạo nơi thư giãn cho cả gia đình: Sân vườn nhà ống cũng là nơi giúp các bé khám phá, tìm tòi về thế giới xung quanh, giúp ba mẹ có không gian thư giãn, thoải mái bên gia đình.

- Mang ý nghĩa phong thủy: Theo phong thủy, việc bố trí tiểu cảnh sân vườn cũng là một cách hỗ trợ mặt phong thủy. Nhà ống có đặc điểm hình hộp và trải dài vì thế dễ phạm phải một số điều kiêng kỵ không tốt, sân vườn nhà ống sẽ có thể hóa giải các điểm không tốt và mang lại vượng khí cho ngôi nhà.

Vị trí thích hợp thiết kế sân vườn nhà ống

- Thiết kế trước nhà: Vị trí này sẽ tạo ấn tượng cho mặt tiền không gian căn nhà, mang lại cảm giác thư thái ngày khi vừa đặt chân về nhà. Nếu đặt sân vườn trước nhà, bạn cần chú ý tránh sự rườm rà, trồng cây quá lớn, ưu tiên sự tối giản, tiện lợi.

- Bên hông nhà: Nếu hông nhà còn diện tích thì đây cũng là một vị trí thích hợp để thiết kế sân vườn, tạo lối đi tự nhiên, xanh mát.

- Bên trong nhà: Thiết kế sân vườn nhà ống bên trong nhà thường bố trí ở đáy giếng trời, vừa tạo không gian mở kết nối thiên nhiên, vừa tạo điểm nhấn cho không gian sống. Vị trí sân vườn này giúp căn nhà thông thoáng, cung cấp ánh sáng, gió tự nhiên nhưng cần lưu ý vấn đề kỹ thuật, chống thấm tốt.

- Sân sau nhà: Thiết kế sân vườn cho nhà ống phía sau nhà sẽ mang lại không gian thoải mái, thoáng đãng cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau.

- Trên sân thượng: Đây cũng là một trong những vị trí thường được sử dụng khi thiết kế sân vườn cho nhà ống. Sân vườn nhà ống trên sân thượng thường dễ làm dễ được sử dụng vì rất đơn thuần hoàn toàn có thể là vườn rau, vườn xanh hoa lá cây cảnh nhỏ, tiểu cảnh, hồ nước hay bất kể yếu tố nào đều sẽ dễ được đồng ý, dễ được những thành viên trong mái ấm gia đình yêu thích. Sân vườn trên sân thượng che nắng cho ngôi nhà làm cho khoảng trống nhà thoáng mát và thoải mái và dễ chịu hơn.

Lưu ý khi thiết kế, thi công sân vườn nhà ống

– Nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư hoặc các chuyên gia trước khi thiết kế hoặc thi công sân vườn để đảm bảo các yếu tố kỹ thuật.

– Nên trồng nhiều loại cây khác nhau theo cấu trúc phân tầng để tạo sự gần gũi và đa dạng. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng việc trồng cây vì dễ gây rối mắt hoặc có thể làm không gian trở nên chật chội.

– Chăm sóc và kiểm tra thường xuyên để kịp thời phát hiện cây trồng có biểu hiện bất thường và kịp thời đưa ra phương án xử lý. Các trường hợp thường gặp là: cây chậm phát triển, lá rụng bất thường, héo lá, khô cành… Đồng thời phải cắt tỉa cành, lá nếu cây phát triển quá tốt làm che lấp hết công trình.

– Thiết kế sân vườn sau nhà ống không nên làm nền đất thấp hơn nền nhà hoặc trồng cây cao bóng mát.

– Việc lắp đặt, bố trí sân vườn trên sân thượng cần chú ý đến những giải pháp thiết kế để ngăn thấm nước đảm bảo an toàn về kết cấu.

Mẫu thiết kế sân vườn nhà ống đẹp

Sân vườn nhà ống ở phía trước nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại.

Sân vườn nhà ống theo không gian mở, tạo nơi tiếp khách, thư giãn thoải mái cho cả gia đình.

Nếu có diện tích phía sau lớn, bạn có thể tham khảo mẫu sân vườn nhà ống với tiểu cảnh thác nước, cây xanh, thêm bộ bàn ghế tiếp khách

Sân vườn bên hông nhà ống với cây xanh, tạo không gian thoáng mát, sạch sẽ.

Khu vườn đầy màu sắc trong không gian sống được thiên kế bên hông nhà phố.

Mẫu sân vườn nhà phố ở sân sau với thiết kế thác tràn độc đáo.

Thiết kế sân vườn nhà ống với lối đi lát đá ở sân sau cho nhà ống có diện tích nhỏ. Xung quanh bố trí các chậu hoa, cây cảnh, thậm chí trên tường còn treo cả giàn hoa. Biến sân sau chật hẹp thành một không gian sinh thái tuyệt vời.

Mẫu thiết kế sân vườn mini giữa nhà được thiết kế ngay dưới giếng trời.

A.Tú

Nguồn: CafeLand 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
800.000.000 đ
Lượt xem:
16469
Bán nền tái định cư Khu đô thị lấn biển Tây Bắc (phường Vĩnh Quang, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005951
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
90 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
1.450.000.000 đ
Lượt xem:
5888
Bán đất 5x30 đường Châu Văn Liêm - khu lấn biển (phường An Hoà, Tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006056
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
150 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.980.000.000 đ
Lượt xem:
1275
Bán đất khu giáo viên trường Huỳnh Mẫn Đạt (phường Vĩnh Quang, tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005827
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
94 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
620.000.000 đ
Lượt xem:
16601
Bán đất thổ cư 5x27 hẻm 81 Trương Định, cách đầu hẻm 280m (phường An Bình, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005736
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
134 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
670.000.000 đ
Lượt xem:
18015
Cần cho thuê
Đất nền riêng - Diện tích 213m²
Giá: 3,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 30m²
Giá: 2,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 120m²
Giá: 25 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 100m²
Giá: 10 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Đất nền riêng - Diện tích 115.5m²
Giá: 3,000,000 đ , tại Kiên Giang
VAY TIỀN NGÂN HÀNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 232
Cao nhất trong ngày: 401