Những câu chúc Tết ngắn gọn và hay nhất

Sắp đến Tết Quý Mão 2023, bạn đã có những câu chúc hay và ý nghĩa để dành tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả những đối tác khách hàng vào dịp năm mới chưa? Nếu chưa thì tham khảo ngay những lời chúc Tết Quý Mão cực ấn tượng, độc đáo và đầy ý nghĩa được sưu tầm trong bài viết dưới đây nhé.

Theo quan niệm của người xưa, lời chúc đầu năm là lời chúc sẽ mang đến cho bạn những điều may mắn và thành công trong năm mới. Vì vậy, đầu năm mới, người Việt Nam sẽ trao những lời chúc tết hay và có ý nghĩa đến gia đình, bạn bè và những người quan trọng trong cuộc sống.

 

Câu chúc Tết hay, ngắn gọn 

- Năm mới Tết đến, tiền vào như nước, tiền ra rỉ rỉ, miệng cười hi hi, vạn sự như ý, cung hỷ, cung hỷ !!!

- Chúc năm mới đa lộc, đa tài, đa phú quý. Đắc thời, đắc thắng, đắc nhân tâm.

- Năm hết Tết đến, vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, triệu triệu bất ngờ, không chờ cũng đến.

- Chúc năm mới rước hên vào nhà, tài lộc no đủ, gia chủ phát tài, con cái sum vầy hạnh phúc.

- Năm hết Tết đến. Rước lộc vào nhà. Mọi nhà no đủ. Vàng bạc đầy đủ. Gia chủ phát tài. Già trẻ trai gái xum vầy hạnh phúc.

- Cùng mừng xuân Quý Mão, tài lộc vạn sự vào, bình an vạn lần đến, tấn tới vạn lần an khang.

- Chúc bạn năm mới có vạn sự cười nụ trên môi, vạn may mắn nở cả cuộc đời.

- Chúc mừng năm mới, chúc vạn sự khởi đầu bình an, lộc tràn vào tủ, tài tràn vào nhà.

- Năm mới chúc bạn luôn ngập tràn niềm vui, có nhiều hạnh phúc mới, mục tiêu và thành tựu mới.

 

Câu chúc Tết 4 chữ ý nghĩa nhất

- Chúc bạn hoan hỉ
Sức khỏe bền bỉ
Công danh hết ý
Tiền vào bạc tỉ
Tiền ra ri rỉ
Tình yêu thỏa chí
Vạn sự như ý
Luôn cười hí hí
Cung hỷ cung hỷ

- Năm mới kính chúc:
Đẹp như hoa hồng
Thành công như Cúc
Hạnh phúc như hoa Mai
Phát tài như hoa Pháo
Độc đáo như hoa Lan
An khang như hoa Huệ
Trí tuệ như hoa Sen

- Cung chúc tân niên,
Sức khỏe vô biên,
Thành công liên miên,
Hạnh phúc triền miên,
Túi luôn đầy tiền,
Sung sướng như tiên.

- Chúc ông chúc bà,

Chúc mẹ chúc cha,

Chúc cô chúc cậu,

Chúc chú chúc dì,

Chúc anh chúc chị,

Chúc luôn các em,

Chúc cả các cháu:

Dồi dào sức khỏe

Có nhiều niềm vui

Tiền xu nặng túi

Tiền giấy đầy bao

Đi ăn được khao

Về nhà người rước

Tiền vô như nước

Tình vào đầy tim

Chăn ấm nệm êm

Sung sướng ban đêm

Hạnh phúc ban ngày 

Luôn luôn gặp may

Suốt năm 2023

- Năm Quý Mão tới

Ai cũng giàu to

Sức khỏe chẳng lo

Buồn bực xếp xó

Khó khăn chuyện nhỏ

Việc chạy ro ro

Không còn nhăn nhó

Muốn gì được đó!

 

Câu chúc Tết ông bà, bố mẹ đáng yêu nhất

- Mùa xuân năm mới đã sang

Kính chúc ông bà An Khang Thịnh Vượng

Năm mới giảm bớt lo toan

Giữ gìn sức khỏe hân hoan tuổi già.

Ông bà luôn là điểm tựa vững chắc, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Chúng cháu chỉ cần ông bà luôn khỏe mạnh, cháu hứa sẽ luôn vâng lời ông bà, luôn chăm ngoan, học giỏi và đem thật nhiều hoa điểm 10 về tặng ông bà.

- Mừng xuân mới, con kính chúc ông bà có thật nhiều hạnh phúc, vui vẻ và đặc biệt sức khỏe luôn dồi dào. Tuy không ở bên cạnh ông bà thường xuyên nhưng chúng con luôn ghi nhớ đến công ơn dưỡng dục của ông bà đối với con cháu.

- Cha mẹ đã là chỗ dựa cho con trong suốt những năm qua. Năm nay hãy để con là chỗ dựa cho cha mẹ. Ba mẹ cứ vui vẻ chăm sóc sức khỏe và tận hưởng cuộc sống, mọi việc cứ để con lo. Chúc cha mẹ năm mới 2023 dồi dào sức khoẻ, vạn sự như ý.

- Khoảnh khắc giao thừa ý nghĩa nhất trong năm đã đến. Con muốn dành những lời chúc đầu tiên trong năm mới Nhâm Dần cho cha mẹ, những người quan trọng nhất của con. Mong cha mẹ sẽ luôn bên cạnh con, là điểm tựa cho con. Chỉ cần có cha mẹ con có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

- Tết 2023 sẽ lại là một cái tết vui nhất, hạnh phúc nhất của con vì có cha mẹ ở bên cạnh. Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, con không biết chúc gì ngoài việc mong cha mẹ sẽ luôn hạnh phúc, luôn là vòng tay ấm áp che chở cho con.

 

Những lời chúc Tết độc đáo, lãng mạn cho người yêu

   Câu chúc Tết cho người yêu là bạn gái

- Chúc cho cô gái bé nhỏ của anh luôn mạnh mẽ, vững vàng hơn trong cuộc sống. Năm mới đến rồi, hãy gạt bỏ mọi ưu phiền và đón một năm thật ý nghĩa nhé. Hãy yên tâm vì lúc nào cũng có anh bên cạnh ủng hộ em. Yêu em nhiều!

- Chúc cô người yêu bé nhỏ của tui một cái Tết ấm no, có những khoảnh khắc đáng nhớ. Cảm ơn em đã cho anh cơ hội được yêu thương và che chở cho em, và anh vẫn đang cố gắng từng ngày trong tình yêu của chúng ta. Mong rằng anh và em sẽ bên nhau thật nhiều cái Tết nữa. Check Momo xem quà anh gửi nhé. 

- Năm mới đã đến, anh chúc em luôn xinh đẹp, mạnh khỏe, luôn là một cô gái dịu dàng, tài giỏi trong mắt anh và mọi người xung quanh. Hãy nhớ là anh mãi bên cạnh em, cùng sẻ chia với em mọi buồn vui trong cuộc sống.

- Dù có khó khăn thế nào cũng hãy tin luôn có anh bên cạnh em. Năm mới đến rồi, tình yêu của chúng mình cũng sẽ khác. Anh hứa sẽ cho em thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và những bất ngờ. Yêu em.

- Nếu có 3 điều ước, điều thứ nhất anh muốn mãi mãi được ở bên em, điều thứ hai anh muốn mãi mãi yêu em, điều thứ ba là mãi mãi được em yêu. Chúc em năm mới hạnh phúc và gặp nhiều may mắn, em yêu!

- Cuộc sống của anh đã rất trống rỗng và nhàm chán nếu như không có em. Em đến, mang theo tình yêu, niềm vui và hạnh phúc đến với anh. Chúc em yêu năm mới mọi điều tốt đẹp!

- Năm mới chính là thời điểm để chia tay năm cũ, chào đón năm mới. Đó là thời gian để quên đi ký ức đau buồn và lưu giữ những kỉ niệm đẹp, đáng nhớ của anh là có em ở bên. Chúc em năm mới hạnh phúc, luôn xinh đẹp, rạng ngời.

- Năm nay sẽ là năm cuối cùng chúng mình đón giao thừa xa nhau em nhỉ? Anh hứa năm sau và những năm về sau nữa anh sẽ luôn ở bên cạnh em trong giây phút thiêng liêng này. Chúc em yêu một năm mới bình an, vui vẻ và chuẩn bị thật tốt để làm vợ, làm mẹ em nhé. Yêu em!

- Trong năm mới này, anh hứa rằng sẽ để nụ cười luôn thường trực trên gương mặt em, luôn ủng hộ em, nắm tay em thật chặt và cùng em vượt qua những lúc vui buồn trong cuộc sống. Chúc mừng năm mới, em yêu của anh.

- Nụ cười ngọt ngào của em khiến anh quên đi vết thương sâu sắc nhất và nỗi buồn khổ sở nhất. Em chính là lý do tại sao năm mới lại tuyệt vời như vậy. Năm mới mạnh khỏe, bình an em nhé.

- Lại một năm nữa mình được cùng nhau đón giao thừa em nhỉ. Anh mong rằng tình yêu của chúng ta sẽ bền lâu, hạnh phúc. Chúc em yêu của anh một năm thật nhiều điều tốt lành nhé.

- Lại một năm nữa chúng ta ở bên nhau. Mỗi ngày anh càng yêu anh nhiều hơn, mong rằng chúng ta sẽ bên cạnh nhau thật lâu. Cảm ơn anh đã đến và sưởi ấm trái tim em, anh yêu em.

- Giao thừa năm nay, anh chúc em lúc nào cũng cảm nhận được sự an lành từ tình yêu mà anh đã dành cho em. Chúc em một năm mới vui vẻ, mãi xinh đẹp, mãi khỏe mạnh và mãi bên cạnh anh. Anh yêu em thật nhiều.

- Em yêu em có biết không năm qua là năm hạnh phúc nhất với anh vì anh đã có người mình yêu. Cho dù năm mới này hay là năm mới tiếp theo, em hãy để anh được yêu và bên em nhé. Cám ơn em vì đã yêu anh.

   Câu chúc Tết cho người yêu là bạn trai

- Chúc mừng năm mới người yêu của em. Anh có biết em nhớ anh thế nào không? Ngay cả khi ngồi cạnh anh, em cũng chỉ lo anh về mất. Hãy luôn ở bên em và mãi mãi sau này không rời xa anh nhé.

- Anh yêu, anh có biết đối với em, anh quan trọng thế nào không? Em luôn hi vọng anh sẽ là người cuối cùng cùng em đi trên đường đời. Có được không anh? Chúc anh năm mới hạnh phúc - chồng tương lai của em ạ.

- Tình yêu em dành cho anh là không gì có thể thay thế. Năm mới đến rồi, chúng mình hãy cùng nắm tay nhau đi dạo để cảm nhận được con tim đồng điệu, sự ấm áp chân thành anh nhé. Yêu anh!

- Chúc anh yêu một năm mới với thật nhiều niềm vui mới, nhiều may mắn và thành công mới... Anh hãy luôn nhớ dù thế nào cũng có em ở bên cạnh nha anh.

- Những năm trước em đều ước ao có một chàng trai tuyệt vời xuất hiện và yêu em bằng cả trái tim. Đây là năm đầu tiên mà em không cần ước điều đó nữa vì… em đã có anh! Em yêu anh nhiều lắm anh biết không?

- Năm 2023 đã đến, anh yêu của em có khỏe không? Không có anh bên cạnh nhưng em luôn cảm nhận được hơi ấm anh dành cho em. Liệu ở nơi xa đó, anh có nghe thấy lời em nói? Hãy nói yêu em ngay cả trong giấc mơ nhé anh!

- Em tin vào tình yêu mà mình lựa chọn. Em càng tin vào tương lai của hai đứa. Năm mới này là năm đầu tiên bên anh nhưng em cảm thấy như đã gắn bó từ lâu lắm. Hãy để những năm sau này chúng mình cùng đón hạnh phúc và nụ cười bên các con nhé anh yêu!

- Lại một cái Tết nữa đến rồi. Chúng ta dù trải qua nhiều năm bên nhau nhưng em tin tình cảm của chúng mình chỉ ngày càng ngọt ngào hơn chứ không hề nhàm chán. Hãy cho em thấy, anh yêu em nhiều như thế nào nhé. Hẹn anh tối giao thừa cùng nhau nhâm nhi tách trà và tính chuyện kết hôn nha anh.

- Tình yêu của anh dành cho em quá lớn, em không biết phải bù đắp thế nào. Năm mới đến rồi, em chỉ biết gửi tới anh yêu ngàn lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúng mình mãi bên nhau anh nhé.

- Một ngọn nến sẽ tan chảy và ngọn lửa sẽ tắt dần nhưng tình yêu em dành cho anh sẽ luôn cháy mãi. Em yêu anh nhiều lắm anh à!

 

Những lời chúc Tết dành cho Sếp/đồng nghiệp

   Chúc Tết Sếp/quản lý (Teamleader)

- Bước sang năm mới, chúng em xin chúc Sếp: Có một Bầu trời sức khỏe, Một biển cả tình thương và chúc sếp thành đạt, thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp.

Chúc vị Thuyền trưởng của chúng ta tiếp tục đưa con tàu (Tên phòng hoặc tên công ty) thẳng tiến ra biển lớn – (Tên phòng hoặc tên công ty) ngày càng lớn mạnh, vững vàng trên thị trường.

Thay mặt ace xin gửi tới Sếp lời chúc mừng mừng năm mới, chúc Sếp một năm mới vui – khỏe – trẻ trung – Luôn giữ được tâm hồn dạt dào tràn đầy năng lượng thắp sáng công ty.

Năm mới chúng em xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến người Sếp vĩ đại. Chúng em chúc Sếp một năm tuyệt vời và một cuộc sống ngập tràn hạnh phúc.

Nhân dịp năm mới, em chúc Sếp vui vẻ, nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Chúc Sếp năm mới gặt hái được nhiều thành công mới, đưa công ty ngày càng phát triển bền vững và thịnh vượng!

Tâm huyết và nhiệt tình trong công việc của anh đã truyền cảm hứng cho tất cả nhân viên chúng em. Nhân dịp năm mới, chúng em chúc anh và gia đình dồi dào sức khỏe, may mắn phát tài!

   Chúc Tết đồng nghiệp

Chúc tất cả những đồng nghiệp của tôi năm mới khoẻ như hổ, sống lâu như rùa, mắt tinh như đại bàng, nhanh nhẹn như thỏ, tinh ranh như cáo, ăn nhiều như … heo, mau ăn chóng nhớn, tiền vô như nước, phúc lộc nhiều như dịch châu chấu tràn về. Nhưng ai chưa có người yêu, năm mới có đều đều, làm việc ngày càng thăng tiến.

Với những gì trải qua của năm cũ, Năm mới lại đến chúc đồng nghiệp vừa sang, hạnh phúc thênh thang, ý chí vững vàng, niềm vui rộn ràng, tiền bạc lai láng, sức khỏe cường tráng, năm mới vẻ vang, giữ mãi an khang, giữ tràn lộc phúc, kính chúc kính chúc.

Chúc tất cả các bạn một năm mới tuyệt vời với niềm hạnh phúc to lớn và niềm vui vô biên. Các bạn là đồng nghiệp tốt nhất mà tôi từng có. Các bạn luôn cùng tôi bước trên cùng một con đường, cùng tôi vượt qua những khó khăn, cùng tôi sớm tối giải quyết những công việc. Chúc mừng năm mới! Chúc các bạn có nhiều sự may mắn, những đồng nghiệp thân yêu của tôi.

Năm mới đến, chúc team mình làm đâu thắng đó, sự nghiệp cùng lên như gió.

Xin chúc tất cả các đồng nghiệp: Dù thất bại hay thành công, dù lông bông hay đang làm việc, dù đang ăn tiệc hay ở nhà, dù già hay trẻ, dù đang sắp đẻ hay chưa có chồng, dù là rồng hay là tôm, dù đang bia ôm hay trà đá, dù có hút thuốc… lá hay là không, dù có công hay có tội, dù bơi lội hay karate, dù đi xe hay đi bộ… Năm mới vui vẻ hạnh phúc!!!

Đầu xuân năm mới, chúc anh chị em đồng nghiệp luôn có “4 chữ lắm”: lắm tiền, lắm sức khỏe, lắm thành công, lắm may mắn.

Chúc anh chị em phòng Marketing thở cũng ra idea, Thiết kế khách OK từ vòng một, Doanh số làm đâu thắng đó, cuối năm mọi người cùng lên như diều gặp gió.

Chúc người chức cao lại càng cao. Công việc bao nhiêu đều hợp ý. Năm mới gặp được nhiều điều may. Sếp quý, bạn thương, lương bổng nhiều.

- Chúc toàn bộ các anh em nhân viên một mùa xuân Quý Mão hạnh phúc, vui vẻ, đầy sức trẻ để sang năm mới đưa công ty chúng ta lên vị trí top đầu. Cung chúc tân xuân!

- Tôi cảm ơn vì các bạn luôn là những người đồng nghiệp yêu quý của tôi trong suốt năm qua. Năm mới 2023 đã đến, chỉ mong chúng ta mãi giữ chặt tình thân, cùng nhau sát cánh đưa công ty lên tầm cao.

- Xuân sang, lộc đâm chồi biếc, chúc cho các đồng nghiệp mà tôi yêu quý mãi xinh tươi, khỏe khoắn, giàu có, tiền bạc đầy két, tình yêu phơi phới, công ty thắng lợi.

- Chúc các anh chị em một năm mới bình an, sung túc, dồi dào sức khỏe và có những giây phút thật ấm áp và đáng nhớ bên người thân và bạn bè. Cảm ơn các bạn đã luôn bên cạnh hành trình phát triển của công ty, mong rằng chúng ta mãi là tập thể đoàn kết và vững mạnh nhé.

 

Câu chúc Tết dành cho khách hàng ấn tượng nhất

- (Tên doanh nghiệp) xin kính chúc Quý khách hàng và đình một năm mới thật nhiều "Hạnh phúc - An khang - Thịnh vượng - May mắn".  Cảm ơn bạn đã trở thành khách hàng của (tên doanh nghiệp) trong thời gian qua. 

- Đầu xuân năm mới, (tên doanh nghiệp) xin kính chúc Quý khách hàng một mùa xuân tươi đẹp, vạn sự như ý, thành đạt và may mắn. Chúc Quý khách có một cái Tết Quý Mão với nhiều niềm vui, hạnh phúc bên người thân và gia đình! 

- Hòa cùng không khí vui xuân, đón tết, chúng tôi xin chúc quý khách hàng và gia đình năm mới nhiều may mắn, thuận lợi, thành công và hạnh phúc. Chúc mừng Tết Quý Mão 2023!

- Một mùa Xuân lại về, chúng tôi xin gửi tới quý đối tác lời chúc dồi dào sức khỏe, kinh doanh phát đạt. Chúc quý khách một năm mới đầy thắng lợi, sung túc và hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi nhé.

- Nhân dịp năm mới, xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới quý khách hàng. Chúc quý khách làm ăn phát đạt, gia đình an khang, thịnh vượng và có một năm 2023 hưởng trọn niềm vui.

Đầu năm mới Quý Mão, xin kính chúc Quý khách hàng một mùa xuân tươi đẹp, vạn sự như ý, thành đạt và may mắn. Chúc Quý khách có một cái Tết với nhiều niềm vui, hạnh phúc bên người thân và gia đình! Chúc mừng năm mới!

- Thay mặt công ty, xin gửi tới quý khách hàng lời chúc Tết Quý Mão 2023: May mắn - Sức khỏe - Thành đạt. Cảm ơn Quý khách đã đồng hành, tiếp sức cho chúng tôi trong năm qua.

- Nhân dịp năm mới Quý Mão 2023, kính chúc Quý khách cùng gia đình đón xuân sum vầy, ấm áp, an vui!

- Cảm ơn Quý khách đã đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua. Bước sang năm mới, xin chúc Quý khách dồi dào sức khỏe, làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn và tiếp tục tin tưởng vào chúng tôi.

- Cảm ơn Quý khách đã ủng hộ, giúp chúng tôi vượt qua khó khăn trong năm qua. Năm mới chúc Quý khách làm ăn phát đạt và gặt hái nhiều thành công.

- Xin chân thành cảm ơn quý khách đã tin tưởng, ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua. Sang năm mới chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng tốt hơn nữa chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Chúc Quý khách cùng gia đình năm mới mọi sự như ý!

- Nhân dịp năm mới Tết Quý Mão 2023, xin gửi lời chúc tết quý khách hàng: Mong quý khách làm ăn phát đạt, gia đình an khang, thịnh vượng và có một mùa xuân hưởng trọn niềm vui.

- Đầu xuân, năm mới chúc Quý khách hàng một mùa xuân tươi đẹp, đón tết với nhiều niềm vui, hạnh phúc bên người thân và gia đình. Chúc công ty ngày càng phát triển.

- Cảm ơn Quý công ty đã trở thành khách hàng của chúng tôi. Năm mới chúc Quý công ty làm ăn phát đạt và gặt hái nhiều thành công.

- Cảm ơn Quý khách đã lựa chọn chúng tôi. Năm mới chúc bạn dồi dào sức khỏe, làm ăn phát đạt và gặp nhiều may mắn. Chúng tôi mong sẽ tiếp tục được phục vụ bạn trong năm tới.

- Nhân dịp Năm mới Quý Mão 2023, chúng tôi chân thành cảm ơn bạn đã cho chúng tôi cơ hội được phục vụ bạn và chúng tôi cam kết rằng sẽ khiến bạn hài lòng và không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ trong thời gian tới.

- Phục vụ bạn trong năm qua là sự may mắn của chúng tôi. Mong rằng năm nay được phục vụ bạn nhiều hơn. Chúc Quý khách năm mới vạn sự như ý!

- Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã trở thành khách hàng trung thành của chúng tôi. Chúc bạn một năm mới Quý Mão thịnh vượng!

- Năm mới, mục tiêu mới, thành công mới và nguồn động lực mới. Cảm ơn quý khách hàng đã hỗ trợ chúng tôi thời gian qua, chúc quý khách hàng năm mới gặp nhiều may mắn và thành công!

- Năm mới hy vọng quý khách hàng cho chúng tôi thêm cơ hội để chinh phục quý khách. Cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong năm qua. Kính chúc quý khách cùng gia đình năm mới an khang, thịnh vượng, mọi sự như ý!

 

Câu chúc Tết Quý Mão hay dành tặng thầy cô

Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2023, em xin kính chúc thầy cô, thành công tiếp nối thành công trong sự nghiệp giáo dục, nhận nhiều quân, huy chương vì sự nghiệp giáo dục, xứng đáng là nhà giáo ưu tú.

Năm hết Tết đến, em chúc thầy/cô năm mới luôn tươi trẻ, dồi dào sức khỏe để tiếp tục sự nghiệp trồng người. Chúc thầy/cô và toàn thể học trò của thầy/cô năm học thành công và nhiều học sinh giỏi. 

Năm mới con xin gửi lời tri ân chân thành, sâu lắng tới những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời chúng con. Con chúc thầy cô năm mới hạnh phúc sức khỏe để tiếp tục nhiều chuyến đò đưa nhiều thế hệ học sinh cập bến tri thức.

Nhân dịp năm mới 2023, con chúc các thầy cô thật nhiều sức khỏe, gặp nhiều may mắn và nụ cười lúc nào cũng nở trên môi. Cảm ơn thầy/cô vì đã không quản khó khăn, vất vả để dạy dỗ chúng con nên người. Con sẽ đến thăm thầy/cô vào một ngày gần nhất, để có thể được ôm thầy cô thật lâu.

 

Câu đối Tết hài hước

- Nhất cận thị, nhị cận giang, thử địa khả phong giai tị ốc.

Sống ở làng, sang ở nước, mừng ông nay lại vểnh râu tôm

- Chiều ba mươi, nợ hỏi tít mù, co cẳng đạp thằng Bần ra cửa.

Sáng mồng một, rượu say tuý luý, giơ tay bồng ông Phúc vào nhà.

- Nực cười thay! Nêu không, pháo không, vôi bột cũng không, mà Tết

Thôi cũng được! Rượu có, nem có, bánh chưng đều có, thừa Xuân.

- Chiều ba mươi, đầu bù tóc rối, heo hắt tiễn năm tàn

Sáng mồng một, quần là áo lượt, phấn khởi mừng xuân mới.

- Tối ba mươi, giơ cẳng đụng cây nêu. Ủa! Tết!

Sáng mồng một, vào nhà nghe lời chúc. Ồ! Xuân!

- Tối Ba mươi đá thằng Bần ra khỏi cửa

Sáng mồng một nghênh ông Phúc vào nhà

-----

Nguồn: tổng hợp

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Mâm cúng ngày vía thần Tài 2023 đầy đủ gồm những gì?
Hàng loạt chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 2/2023

Người lao động mắc ung thư được lãnh BHXH 1 lần ngay sau khi nghỉ việc; Giảm 50% lệ phí khi đăng ký thường trú qua Cổng dịch vụ công trực tuyến… là những chính sách có hiệu lực từ tháng 2/2023.

Người lao động gặp vấn đề về sức khỏe sẽ được lãnh BHXH 1 lần. Ảnh minh họa

Người lao động mắc ung thư được lãnh BHXH 1 lần ngay sau khi nghỉ việc

Từ ngày 15/02/2023, Thông tư 18/2022 của Bộ Y tế có hiệu lực sẽ sửa quy định về các trường hợp mắc bệnh được hưởng Bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần trong Thông tư 56/2017/TT-BYT.

Theo quy định mới, người lao động gặp vấn đề về sức khỏe sẽ được lãnh BHXH nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

- Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS. Trước đó, Thông tư 56/2017/TT-BYT yêu cầu người lao động đang bị mắc ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng… phải đồng thời đáp ứng thêm điều kiện là không tự sinh hoạt cá nhân hàng ngày mà cần có người theo dõi, trợ giúp, chăm sóc hoàn toàn thì mới được giải quyết hưởng BHXH 1 lần ngay sau khi nghỉ việc.

- Người mắc các bệnh, tật có mức suy giảm lao động từ 81% trở lên và không tự kiểm soát hoặc không tự thực hiện được các hoạt động sinh hoạt cá nhân hằng ngày mà cần có người theo dõi, trợ giúp, chăm sóc hoàn toàn.

Như vậy, người lao động nếu không may mắc ung thư có thể lãnh BHXH 1 lần ngay sau khi nghỉ việc mà không chờ 01 năm như quy định trước đây.

Xem thêm...
Nên rót tiền vào loại bất động sản nào trong năm nay?

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái, thị trường Bất động sản châu Á vẫn mang đến một số loại tài sản phù hợp với các khẩu vị khác nhau của nhà đầu tư.

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nền biệt thự BT11-3x Nguyễn Thành Thép - KĐT Phú Cường (phường An Hoà, tp Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006215
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
270 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
3.500.000.000 đ
Lượt xem:
64
Bán nhà mặt tiền kênh Sua Đũa, cách bến xe tỉnh 1km. Ấp Sua Đũa, xã Vĩnh Hòa Hiệp, Châu Thành, Kiên Giang.
Mã tin:
KG006214
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
188 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
750.000.000 đ
Lượt xem:
127
Bán nhà mới 100% hẻm 81 Trương Định, phường An Bình, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang (đoạn thông qua hẻm 139)
Mã tin:
KG005918
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
116 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
1.700.000.000 đ
Lượt xem:
1150
Bán nhà mới 100% hẻm 81 Trương Định, phường An Bình, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG005917
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
106 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.790.000.000 đ
Lượt xem:
6870
Bán đất 5x20 hẻm 81 Trương Định, cách đầu hẻm 350m (phường An Bình, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005333
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
80 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
620.000.000 đ
Lượt xem:
19740
Cần cho thuê
Đất nền riêng - Diện tích 205m²
Giá: , tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 30m²
Giá: 2,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 120m²
Giá: 25 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 100m²
Giá: 10 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Đất nền riêng - Diện tích 115.5m²
Giá: 3,000,000 đ , tại Kiên Giang
VAY TIỀN NGÂN HÀNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 227
Cao nhất trong ngày: 427