Những vật liệu chống nóng, cách nhiệt hiệu quả

Những vật liệu chống nóng, cách nhiệt hiệu quả

Tôn lạnh, sơn chống nóng, foam PU cách nhiệt... là những vật liệu có tác dụng tăng khả năng chống nóng, giảm nhiệt mùa hè hiệu quả.

Với khí hậu tại Việt Nam, mùa hè thường nắng gắt, oi bức nên việc trang bị cho các công trình nhà ở những vật liệu có khả năng cách nhiệt chống nóng là điều cần thiết.

Dưới đây làm một số vật liệu chống nóng phổ biến bạn đọc có thể tham khảo cho công trình nhà mình.

Tôn cách nhiệt

Tôn cách nhiệt hay còn được gọi là tấm lợp cách nhiệt, tôn chống nóng, tôn xốp cách nhiệt, tôn mát, tôn PU, tôn 3 lớp... là loại vật liệu lợp mái truyền thống, được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Tính năng ưu việt của tôn lạnh là góp phần ngăn chặn sự hấp thụ nhiệt trực tiếp xuống ngôi nhà, từ đó giảm nhiệt ban ngày và làm mát ban đêm nhanh.

Sử dụng tôn cách nhiệt chống nóng mùa hè hiệu quả

Tôn cách nhiệt có bề mặt sáng, thường cấu tạo bởi ba lớp gồm lớp tôn bề mặt, lớp cách nhiệt PU (Polyurethane) và lớp màng nhôm hoặc lớp tôn lót. Lớp PU có khả năng cách âm, cách nhiệt, góp phần tiết kiệm chi phí điện năng dùng cho quạt mát và điều hòa không khí.

Ngoài ra, tôn cách nhiệt còn có tính chống ồn cao, độ bền tốt, có thể chống chịu gió bão, tình trạng han gỉ hay phai màu sơn.

Theo đó, việc sử dụng tôn cách nhiệt thường được áp dụng ngay từ khi mới thi công xây dựng nhà, vì lúc này thi công đơn giản lại tiết kiệm được chi phí phát sinh khác.

Một số thương hiệu có thể tham khảo:

Tôn cách nhiệt Hoa Sen

Tôn cách nhiệt Hoa Sen hay còn gọi là tôn cách nhiệt 3 lớp, được nhiều người sử dụng. Với cấu tạo 3 lớp, gồm phần mái tôn sóng cao 30mm chống tràn nước, bên dưới là lớp PU 16mm, sản phẩm này có khả năng cách nhiệt, cách âm tốt, giữ nhiệt độ trong căn nhà luôn ở mức ổn định. Loại tôn này phù hợp với thiết kế công trình dân dụng và công nghiệp như nhà ở, nhà máy, xưởng sản xuất.

Tôn cách nhiệt Đông Á

Tôn được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Lớp PU cách nhiệt có độ dày lên tới 16mm, bên dưới tấm tôn có độ dày 30mm, giúp cho vật liệu xây dựng này có độ bền cao, khả năng cách nhiệt, chống nóng tốt và chống tràn nước hiệu quả.

Tôn cách nhiệt Olympic

Có cấu tạo bởi 3 lớp tương tự như các loại tôn ở trên. Tuy nhiên, phần lớp tôn bề mặt được sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu. Tôn Olympic có mẫu mã đa dạng, sản phẩm phù hợp với mọi nhu cầu xây dựng và lợp mái tôn cách nhiệt hiện nay.

Sơn chống nóng mái tôn

Sơn chống nóng hay còn gọi là sơn cách nhiệt. Vật liệu này có chứa chất tạo màng với khả năng cách nhiệt và phản lại ánh sáng mặt trời. Khi phủ lên bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, sơn sẽ làm giảm nhiệt cho ngôi nhà của bạn.

Thi công phun sơn chống nóng cho mái tôn

Theo các chuyên gia, hiệu quả của sơn phủ chống nóng mái tôn phụ thuộc nhiều vào độ dày của lớp sơn, càng dày thì hiệu quả càng tốt. Nghiên cứu thực tiễn cho thấy, với 2 phần phủ sơn thì có thể đạt hiệu quả cách nhiệt từ 12-25 độ C.

Hiện trên thị trường có nhiều loại sơn chống nóng mái tôn và tùy vào từng thương hiệu sẽ có các mức giá bán khác nhau. Một số thương hiệu sơn được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng nhiều hiện nay mà bạn có thể tham khảo đó là sơn chống nóng Kova, sơn Intek, sơn InsuMax, sơn Dulux…

Foam PU cách nhiệt

Phun foam PU cách nhiệt mái tôn

Phun foam PU cách nhiệt, cách âm là một trong những phương án phổ biến, được ứng dụng rộng rãi trong ngành xây dựng hiện nay.

Sử dụng phương pháp foam PU cách nhiệt có ưu điểm là an toàn và thân thiện với môi trường. Tiết kiệm chi phí, thời gian thi công cũng là một tính năng nổi bật của vật tư này.

Hiện PU Foam là lựa chọn số 1 để cách nhiệt cho những hạng mục công trình khó thi công và yêu cầu khắt khe về cách nhiệt.

Tấm polynum cách nhiệt

Tấm polynum cách nhiệt

Một trong những loại vật liệu chống nóng chất lượng nhất hiện nay phải kể đến tấm polynum. Đây là loại vật liệu được sử dụng để trải áp ở phía dưới các dạng mái áp như mái ngói, tôn hay các loại tấm lợp khác.

Tấm polynum chỉ dày khoảng 0,5cm, được cấu tạo từ nhựa với các túi khí nhỏ lấm tấm tương tự như các hạt nút. Ở phía trên bề mặt của tấm polynum được phủ thêm một hoặc hai lớp nhôm mỏng nguyên chất nhằm cách nhiệt bức xạ mặt trời dựa theo phương pháp phản nhiệt.

Sản phẩm bền, trọng lượng nhẹ, khả năng chịu lực tốt, không thấm nước và dễ sử dụng.

Film cách nhiệt

Dán film cách nhiệt lên các ô cửa kính lớn là cách rất hiệu quả để giảm nhiệt trong nhà

Đây là vật dụng phổ biến nhất để giảm nhiệt trong nhà, hiệu quả thấy rõ với những căn hộ chung cư dùng cửa và cửa sổ kính hướng ra ngoài.

Các loại film cách nhiệt có cấu tạo gồm nhiều lớp như lớp phủ kim loại, nano và men gốm nhằm giảm khả năng truyền nhiệt cũng như tia UV có hại từ ngoài trời vào trong nhà.

Bên cạnh đó, film cách nhiệt được phủ màu tối lên còn có thể giảm cường độ nắng, góp phần giảm nhiệt rất đáng kể, có thể lên tới khoảng 10 độ C trong những ngày nắng nóng cao điểm.

Ngoài các loại vật liệu chống nóng vừa đề cập ở trên, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sử dụng tấm xi măng, xốp ốp tường, tường thạch cao, gạch mát, bông thủy tinh… Các vật liệu này đều mang đến hiệu quả chống nóng rất bất ngờ.

A.Tú

Nguồn: CafeLand

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm Nguyễn Thiện Thuật, phường Rạch Sỏi, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006196
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
211 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
106
Bán nhà mặt tiền đường Lâm Quang Ky, phường An Hoà, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006191
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
122 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
4.850.000.000 đ
Lượt xem:
60
Bán đất khu giáo viên trường Hùng Vương & trường Nguyễn Trãi - đường Võ Trường Toản (Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005871
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
580.000.000 đ
Lượt xem:
16135
Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
830.000.000 đ
Lượt xem:
16157
Cần tiền bán lỗ nhà cấp 4, diện tích đất 19x12, gần cầu Quằng - Rạch Sỏi (ấp Tân Điền, Giục Tượng, Châu Thành, KG)
Mã tin:
KG006195
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
217 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
530.000.000 đ
Lượt xem:
53
Cần cho thuê
Nhà riêng - Diện tích 165m²
Giá: , tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 30m²
Giá: 2,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 120m²
Giá: 25 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 100m²
Giá: 10 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Đất nền riêng - Diện tích 115.5m²
Giá: 3,000,000 đ , tại Kiên Giang
VAY TIỀN NGÂN HÀNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 210
Cao nhất trong ngày: 359