Chọn tuổi nào xông nhà đất năm 2022

Xông đất là hoạt động diễn ra ngay sau khi thời khắc giao thừa được chuyển giao hoặc có thể là vào ngày mùng 1 Tết âm lịch. Chỉ cần người nào đến đầu tiên trong năm mới thì người đó chính là người xông đất của năm đó.

Xông đất là một nét đẹp truyền thống vẫn còn được người Việt giữ gìn đến ngày nay

Dù xã hội có thay đổi và tiến bộ theo thời gian nhưng những tập tục và nét đẹp cổ truyền dân tộc luôn được giữ gìn và phát huy. Trong đó, việc chọn tuổi xông đất năm 2022 Nhâm Dần đang được hầu hết mọi gia đình quan tâm đến hiện nay.

Theo quan niệm dân gian việc chọn tuổi xông đất phù hợp với gia chủ sẽ mang lại nhiều điều bình an, tài lộc cho năm mới. Vậy năm 2022 tuổi nào xông đất tốt và những lưu ý cần phải biết khi chọn người xông đất năm 2022 Nhâm Dần là gì?

Xông đất đầu năm là gì?

Xông đất đầu năm còn được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như đạp đất hay xông nhà. Đây là một tục lệ truyền thống đã vô cùng quen thuộc với gia đình Việt Nam từ xưa đến nay.

Chọn tuổi xông đất năm 2022 đang được nhiều người quan tâm

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất, xông đất chính là nghi thức chào đón những điều may mắn và tốt đẹp nhất đến gia chủ vào năm mới đến. Theo nhân gian truyền lại, thời gian xông đất sẽ được ấn định bắt đầu từ đêm giao thừa cho đến sáng ngày Mùng một Tết.

Người xông đất chính là người đầu tiên đặt chân đến nhà gia chủ vào năm mới. Đây cũng là người được chủ nhà gửi gắm sẽ mang lại may mắn, tiền tài trong năm nếu hợp với vận mệnh gia chủ.

Tùy thuộc vào quan niệm của chủ nhà, việc xông đất có thể để tự nhiên hoặc gia chủ có thể chọn người phù hợp với vận mệnh mình để nhờ cậy. Hoặc nhiều gia đình cũng có quan điểm người nhà cũng có thể tự xông đất nếu trở về sau 12 giờ đêm giao thừa.

Ý nghĩa của việc chọn tuổi xông đất năm 2022

Tết Nguyên Đán năm Nhâm Dần đang đến rất gần. Chính vì vậy chọn tuổi xông đất năm 2022 đang được nhiều người quan tâm hơn cả. Việc xông nhà đầu năm sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của gia chủ theo cách nhìn nhận của nhân gian từ xưa đến nay.

Việc chọn tuổi xông đất năm 2022 sẽ mang lại những giá trị khác nhau:

Nếu người xông nhà năm 2022 là người hợp mệnh với gia chủ và lễ thức xông đất diễn ra thuận lợi thì vô cùng tốt. Điều này có nghĩa là cả năm gia chủ sẽ thuận buồm xuôi gió, tài lộc đầy nhà, làm ăn phát đạt.Ngược lại, nếu chọn tuổi xông đất năm 2022 là người có vận mệnh xung khắc với gia chủ sẽ mang lại những điều bất lợi trong năm. Mọi việc trong cuộc sống sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bất trắc cả về gia đạo lẫn công việc.

Lựa chọn tuổi xông đất phù hợp cho năm 2022

Chọn tuổi xông đất năm 2022 dựa theo 12 con giáp

Một trong những yếu tố nhất định phải xem xét đến khi lựa chọn tuổi xông đất năm 2022 phải kể đến đó chính là dựa vào năm sinh và con giáp bản mệnh của gia chủ. Phải làm sao để chọn người Tam hợp với chủ nhà để xông đất. Đồng thời gia chủ nên tuyệt đối tránh người thuộc Bộ tứ hành xung.

Dựa vào bảng đồ tam hợp và tứ hành xung để chọn tuổi xông đất năm 2022 phù hợp

Dựa vào cách xác định bên trên, chúng ta có danh sách những con giáp hợp phù hợp để xông đất năm 2022 Nhâm Dần:

Tuổi Tý nên chọn người xông đất thuộc tuổi Sửu, Thìn, Tuất, Hợi

Tuổi Sửu nên chọn người xông đất thuộc tuổi Tý, Sửu, Dậu, Hợi

Tuổi Dần nên chọn người xông đất thuộc tuổi Dần, Ngọ, Tuất, Hợi

Tuổi Mẹo nên chọn người xông đất thuộc tuổi Mẹo, Mùi, Tuất, Hợi

Tuổi Thìn nên chọn người xông đất thuộc tuổi Ngọ, Dậu, Hợi, Tý

Tuổi Tỵ nên chọn người xông đất thuộc tuổi Ngọ, Dậu, Tuất, Sửu

Tuổi Ngọ nên chọn người xông đất thuộc tuổi Mùi, Tuất, Hợi, Dần

Tuổi Mùi nên chọn người xông đất thuộc tuổi Mùi, Ngọ, Hợi, Mẹo

Tuổi Thân nên chọn người xông đất thuộc tuổi Tuất, Tý, Thìn, Ngọ

Tuổi Dậu nên chọn người xông đất thuộc tuổi Hợi, Sửu, Dần, Thìn

Tuổi Tuất nên chọn người xông đất thuộc tuổi Tuất, Hợi, Dần, Ngọ

Tuổi Hợi nên chọn người xông đất thuộc tuổi Dần. Ngọ, Mùi, Tuất

Chọn tuổi xông đất năm 2022 theo Ngũ hành

Ngũ hành tương sinh tương khắc là một trong những yếu tố phong thủy khá phổ biến và được nhiều người nghiên cứu hiện nay. Nó cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến mệnh gia chủ và được nhiều người tìm hiểu để lựa chọn đối tượng đến xông nhà vào dịp đầu năm mới.

Thuyết ngũ hành thường được áp dụng để chọn tuổi xông đất năm 2022

Chỉ cần biết được mệnh của gia chủ, ta có thể dễ dàng chọn được ai nên xông nhà cho năm 2022 theo gợi ý bên dưới đây:

Gia chủ mệnh Kim thì chọn người có mệnh Kim, Thổ, ThủyGia chủ mệnh Mộc thì chọn người có mệnh Mộc, Thủy, HỏaGia chủ mệnh Thủy thì chọn người có mệnh Thủy, Mộc, KimGia chủ mệnh Hỏa thì chọn người có mệnh Hỏa Thổ, MộcGia chủ mệnh Thổ thì chọn người có mệnh Thổ, Hỏa, Kim

Một số lưu ý khác khi chọn tuổi xông đất năm 2022

Chọn người xông đất có tính cách tốt

Bên cạnh việc chọn tuổi xông đất năm 2022 phù hợp với gia chủ như đã được đề cập bên trên thì nhân phẩm và đạo đức của người đạp đất cũng là ưu tiên hàng đầu nên xem xét.

Nên chọn người có khuôn mặt tươi tắn, vui vẻ, luôn lạc quan, yêu đời, hòa đồng và thành đạt để xông đất đầu năm 2022 Nhâm Dần. Những người như thế này sẽ mang đến nhiều tài lộc, phúc khí hơn cho gia chủ.

Trẻ em sẽ là ưu tiên hàng đầu được nhiều gia chủ gửi gắm đến xông nhà đầu năm. Đồng thời cũng nên chọn những người có tên đẹp và may mắn để xông đất, chẳng hạn như Phúc, Lộc, Thọ, Khang, An,…

Bên cạnh đó, nên tránh chọn đối tượng xông đất là người luôn hậm hực, cau có, làm ăn thất bát, lười biếng,… Không nên chọn những người này đẻ tránh bị vận xui lây lan, đeo bám gia chủ.

Tránh chọn người có tang xông nhà đầu năm

Đầu năm nên ưu tiên đón những điều may mắn, tốt đẹp vào nhà. Bên cạnh đó cũng hạn chế tối đa những điều xui rủi, không may. Do vậy hầu hết mọi gia đình luôn kiêng kỵ người đang gặp xui xẻo như nợ nần, vướng tang đến xông đất.

Theo quan niệm dân gian đã có từ lâu, những người chịu tang người thân nên hạn chế đến chúc Tết vào ngày mùng Một Tết để không mang đến vận xui cho gia chủ.

Lưu ý màu sắc trang phục khi đến xông đất năm mới

Những ngày Tết nên ưu tiên mặc những trang phục mới. Bởi vì cái mới sẽ mang đến những điều may mắn, tốt đẹp cho một năm.

Bên cạnh đó người chúc Tết nên chọn quần áo có màu sắc tươi sáng như đỏ, vàng, xanh,… Hạn chế những trang phục màu xám, đen,… Những trang phục tối màu thường chỉ mặc trong tang lễ. Chính vì vậy điều này sẽ mang đến những điều xui xẻo không mong muốn.

Quy trình xông đất đầu năm mới đúng chuẩn

Sau khi đã chọn được được người có tuổi xông đất năm 2022 Nhâm Dần phù hợp với gia chủ thì cả người đạp đất lẫn chủ nhà đều cần phải biết đến quy trình xông nhà đúng chuẩn để đạt hiệu quả tốt nhất. Cụ thể:

Người xông đất chúc tuổi gia chủ

Người đến xông đất thường dành những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho gia chủ trong ngày đầu năm mới. Những lời chúc thông dụng nhất được nhiều người áp dụng như: an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, phát tài phát lộc, gia đạo bình an,…

Tán gẫu, trò chuyện với gia chủ

Đa phần những người đến xông đất thường chỉ đến ghé nhà gia chủ trong thời gian ngắn. Thông thường kéo dài từ 15-20 phút là hợp lý. Đồng thời hạn chế nán lại nhà gia chủ quá lâu.

Người đến xông đất được gia chủ mời trà, rượu, bánh mứt tết để tiếp chuyện trong lúc tán gẫu. Những thứ quà Tết mang ý nghĩa gắn kết lâu dài và tăng vượng khí đầu năm.

Gia chủ mừng tuổi người xông nhà

Người đến xông đất cần mừng tuổi gia chủ bằng những phong bao lì xì đỏ thắm. Số tiền trong bao mừng tuổi không cố định. Người gửi có thể biếu ít hoặc nhiều phụ thuộc vào tấm lòng của người xông đất.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng sẽ gửi lại một bao lì xì mừng tuổi lại người xông đất. Món quà này không chỉ mang ý nghĩa mừng tuổi thông thường. Đây được xem là quà đáp lễ vì đã rước lộc vào nhà cho gia chủ.

Kết luận

Tóm lại nếu gia chủ muốn rước tài lộc, may mắn vào nhà và hạn chế tối đa xui rủi trong năm mới thì nên tham khảo và tìm hiểu kỹ việc lựa chọn tuổi xông đất năm 2022.

Hy vọng với những thông tin đã được đề cập bên trên sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc chọn tuổi hợp xông đất năm 2022.

=====

Nguồn: https://muaban.net/

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Nhà bị ngã 3 đường đâm liệu có xấu như ta thường nghĩ?

Nhà bị ngã 3 đường đâm thường có giá trị Bất động sản thấp hơn so với những căn nhà lân cận trên cùng tuyến đường. Tại sao lại như vậy? Nếu điều kiện tài chính có hạn, bạn chỉ đủ tiền mua được những căn nhà như thế, thì có cách nào xử lí không?

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà hẻm Nguyễn Thiện Thuật, phường Rạch Sỏi, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006196
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
211 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
137
Bán nhà mặt tiền đường Lâm Quang Ky, phường An Hoà, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006191
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
122 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
4.850.000.000 đ
Lượt xem:
66
Bán đất khu giáo viên trường Hùng Vương & trường Nguyễn Trãi - đường Võ Trường Toản (Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005871
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
580.000.000 đ
Lượt xem:
16142
Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
830.000.000 đ
Lượt xem:
16164
Cần tiền bán lỗ nhà cấp 4, diện tích đất 19x12, gần cầu Quằng - Rạch Sỏi (ấp Tân Điền, Giục Tượng, Châu Thành, KG)
Mã tin:
KG006195
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
217 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
530.000.000 đ
Lượt xem:
64
Cần cho thuê
Nhà riêng - Diện tích 165m²
Giá: , tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 30m²
Giá: 2,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 120m²
Giá: 25 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 100m²
Giá: 10 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Đất nền riêng - Diện tích 115.5m²
Giá: 3,000,000 đ , tại Kiên Giang
VAY TIỀN NGÂN HÀNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 374
Cao nhất trong ngày: 522