6 loại cây có mùi thơm giúp nhà luôn ngát hương mà không cần tới nước xịt phòng

Những loài cây có mùi thơm dưới đây ngoài tác dụng làm đẹp nhà, còn giúp không không gian sống dễ chịu hơn rất nhiều nhờ tỏa hương thơm tự nhiên.

Để được tận hưởng một ngôi nhà với hương thơm dễ chịu, bạn sẽ phải chi ra một khoản tiền để mua nước xịt phòng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các hóa chất có trong nước xịt phòng lại có thể gây hại cho sức khỏe con người vì chúng làm giảm chức năng của phổi. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa rằng chúng ta không thể "ướp" hương cho ngôi nhà một cách an toàn bởi có rất nhiều loại cây có mùi thơm sẽ giúp chúng ta làm việc này.

6 loại cây có mùi thơm nên trồng trong nhà

Cây cẩm cù – hương kẹo bơ đường

Còn có nhiều tên gọi khác như lan sáp, lan cầu long, cẩm cù không chỉ đẹp mà còn tỏa hương thơm ngọt ngào. Không ít người cho biết rằng, cây cẩm cù có mùi thơm giống như socola hoặc vani. Thậm chí, giống cẩm cù Kentiana còn có hương thơm tựa như kẹo bơ đường – rất hấp dẫn. Đặc biệt, cây cẩm cù không khó chăm sóc, những người tay mơ cũng có thể trồng được. Chỉ cần giữ ẩm cho chậu cây và tránh nắng chiếu trực tiếp vào lá.

Cây cẩm cù có hương thơm như mùi kẹo bơ đường.

Phong lữ thảo lá thơm – hương chanh

Phong lữ thảo còn có tên gọi là thiên trúc quỳ. Loài hoa này có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, thường được trồng ở vườn nhà những nơi có khí hậu nhiệt đới hay cận nhiệt đới. Phong lữ thảo lá thơm có mùi rất đặc biệt tỏa ra từ tinh dầu có trong lá. Nếu vò nát lá cây, bạn sẽ thấy hương thơm tỏa ra tựa như mùi chanh, bạc hà, thông, mùi hương trái cây hay thậm chí cả socola nữa đấy. Phong lữ thảo lá thơm cần được trồng ở nơi đất ẩm, có nhiều ánh sáng để phát triển tươi tốt.

Phong lữ thảo thơm như mùi chanh tươi.

Hoa nhài – hương thơm ngọt ngào

Ngoài những bông hoa trắng muốt tuyệt đẹp có hình dáng tựa như 5 cánh sao, hoa nhài còn có hương thơm rất ngọt ngào và càng thơm ngát vào ban đêm. Cây hoa nhài phát triển rất nhanh, nhất là khi được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, vì thế hãy chịu khó di chuyển cây ra bên ngoài vào mùa hè và đặt chậu cây cạnh cửa sổ hướng Nam. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng đất trồng cây luôn có độ ẩm thích hợp.

Những bông hoa nhài trắng muốt tỏa ra hương thơm ngọt ngào.

Kinh giới Cuba – mùi hương bạc hà

Kinh giới Cuba đôi khi còn được gọi là bạc hà Mexico, vốn không phải là kinh giới hay bạc hà. Loại cây đáng yêu này sở hữu những chiếc lá mượt mà cho phép bạn thưởng thức hương thơm dễ chịu mà bạn có thể sử dụng lá tươi hoặc lá đã phơi khô làm gia vị trong nấu ăn. Kinh giới Cuba phát triển tốt nhất nếu được đặt cạnh cửa sổ đầy nắng và được tưới nước đều đặn hàng tuần.

Những chiếc lá của kinh giới Cuba có mùi thơm tựa như bạc hà.

Cây dành dành – hương thơm ngọt ngào

Cây dành dành là một trong những loài cây sở hữu hương hoa đặc trưng, từ lâu đã chiếm giữ một vị trí xứng đáng trong trái tim của những người làm vườn. Dành dành có những bông hoa màu trắng tuyệt đẹp và những chiếc lá xanh bóng. Loài cây này ưa đất ẩm, nhiệt độ mát mẻ và ánh sáng chan hòa.

Hoa dành dành không chỉ đẹp mà còn có hương thơm ngọt ngào.

Hoa oải hương – hương thơm nồng

Mặc dù oải hương không phải là một loại cây trồng trong nhà phổ biến nhưng trồng oải hương trong nhà cũng mang lại cho bạn muôn vàn lợi ích. Trên thực tế, những bông hoa tim tím này trông rất đẹp mắt và có hương thơm nồng đặc trưng. Mặt khác, oải hương được sử dụng trong liệu pháp hương thơm và có tác dụng làm giảm căng thẳng.

Oải hương là một trong những loại cây có mùi thơm nồng đặc trưng.

 

 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Nhà bị ngã 3 đường đâm liệu có xấu như ta thường nghĩ?

Nhà bị ngã 3 đường đâm thường có giá trị Bất động sản thấp hơn so với những căn nhà lân cận trên cùng tuyến đường. Tại sao lại như vậy? Nếu điều kiện tài chính có hạn, bạn chỉ đủ tiền mua được những căn nhà như thế, thì có cách nào xử lí không?

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán nhà trệt + gác gỗ hẻm 106 Nguyễn Thái Học, phường Vĩnh Bảo, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006081
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
30 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
550.000.000 đ
Lượt xem:
333
Bán nhà hẻm Nguyễn Thiện Thuật, phường Rạch Sỏi, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006196
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
211 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.400.000.000 đ
Lượt xem:
139
Bán nhà mặt tiền đường Lâm Quang Ky, phường An Hoà, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG006191
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
122 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
4.850.000.000 đ
Lượt xem:
66
Bán đất khu giáo viên trường Hùng Vương & trường Nguyễn Trãi - đường Võ Trường Toản (Phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005871
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
100 m²
Hướng:
Tây Bắc
Giá:
580.000.000 đ
Lượt xem:
16142
Bán đất 5x79 mặt tiền kênh Rọc Lá, song song đường Bùi Viện, cách chợ Rạch Sỏi 2km (phường Vĩnh Lợi, Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG005708
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
392 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
830.000.000 đ
Lượt xem:
16164
Cần cho thuê
Nhà riêng - Diện tích 165m²
Giá: , tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 30m²
Giá: 2,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 120m²
Giá: 25 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 100m²
Giá: 10 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Đất nền riêng - Diện tích 115.5m²
Giá: 3,000,000 đ , tại Kiên Giang
VAY TIỀN NGÂN HÀNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 213
Cao nhất trong ngày: 522