Thu "trứng vàng" từ việc buôn nhà cũ, nát

Đối với những nhà đầu tư nhạy bén, bất động sản là lĩnh vực có muôn vàn cách kiếm tiền, trong đó, hoạt động mua bán nhà cũ, nát là một trong những cách giúp tiền “đẻ ra vàng” rất hiệu quả.

Dưới đây là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Tâm (ngụ quận Gò Vấp, Tp.HCM) về hoạt động buôn nhà cũ, nát:

Vốn là chủ của một doanh nghiệp, nhưng do gặp phải những khó khăn trong thời gian đầu lập nghiệp nên chị phải cho nhân viên đi “săn” nhà cũ trong các con hẻm của thành phố để có thêm thu nhập.

Xuất phát từ thực tế của bản thân nên chị Tâm đã nảy ra ý tưởng kiếm tiền từ việc “săn” nhà hẻm cũ giá rẻ. Từ một người tỉnh lẻ lên Sài Gòn lập nghiệp, sau nhiều năm tích cóp, chị mua được căn nhà nằm trong hẻm của quận Gò Vấp với giá khá rẻ.

Ngôi nhà cũ sau khi được sửa sang lại trở nên bắt mắt hơn, thậm chí, còn có rất nhiều người hỏi mua. Đắn đo một thời gian, chị đã quyết định bán ngôi nhà, chuyển vào khu vực trung tâm thành phố để việc kinh doanh được thuận tiện hơn. Ngôi nhà sau khi sửa đã bán được giá khá hời so với tổng tiền chị đã bỏ ra mua và sửa chữa trước đó.


Đối với những người có kinh nghiệm, việc đầu tư vào nhà cũ, nát trong hẻm
thường mang lại khoản lợi nhuận cao

Việc kinh doanh của chị có tính chất phải đi giao hàng cho khách thường xuyên. Nắm bắt lợi thế này, chị Tâm thường dặn nhân viên mỗi khi đi giao hàng: nếu nhìn thấy ngôi nhà cũ, nát nào nằm trong các hẻm đang rao bán giá rẻ thì về nói với chị.

Công cuộc săn nhà giá rẻ của chị Tâm bắt đầu từ năm 2015 với các căn nằm trong hẻm của quận Gò Vấp, quận 12, Bình Thạnh. Thông thường, giá của những căn nhà này đều nằm ở ngưỡng dưới 1 tỉ đồng, chị đầu tư thêm khoảng 100 - 200 triệu để sửa sang trong khoảng trên dưới 1 tháng rồi bán lại. Tiền lời cho mỗi thương vụ như thế này thường nằm trong khoảng 300 triệu, thậm chí, căn còn hời tới 400 - 500 triệu đồng. 

Nhiều người trong gia đình chị sau khi nhận thấy đây là kênh đầu tư không khó, lại ít rủi ro nên cũng bỏ vốn làm theo.

Theo các chuyên gia địa ốc, không có hình thức kinh doanh nào chỉ toàn thuận lợi, mà nó luôn có hai mặt, thuận lợi và rủi ro. Nhưng riêng với phân khúc nhà cũ, nát thì ưu điểm lớn nhất là thị trường luôn có nhu cầu. Chính vì vậy, những căn "nhà nát" nếu có đầy đủ giấy tờ hợp pháp vẫn luôn hút khách. Song, lợi nhuận thu về từ hình thức kinh doanh này còn phụ thuộc rất lớn vào kinh nghiệm của nhà đầu tư.

Một trong những rủi ro mà nhà đầu tư có thể gặp phải khi đổ vốn vào phân khúc này là, sơn sửa xong nhưng không phù hợp với thị hiếu của người mua thì vẫn lỗ như thường. Thời gian ngâm vốn quá lâu, trong khi, giá cả lại khó có thể tăng nhiều, rất dễ dẫn đến việc thua lỗ. Do đó, những người thiếu kinh nghiệm khó có thể thành công với kênh đầu tư này.

Anh Nguyễn Văn Thạch, một nhà đầu tư phân khúc nhà cũ nát tại Sài Gòn cho hay: “Đừng đầu tư theo kiểu nghe người ta có lợi nhuận khủng mà lao vào, bởi những nhà đầu tư đó có kinh nghiệm đầu tư 5-10 năm, họ biết giá thế nào là phù hợp, sơn sửa thế nào cho bắt mắt mà chi phí lại rẻ...”.

Còn các chuyên gia bất động sản cho rằng, lợi nhuận trung bình từ kênh đầu tư này là 10 - 20% trong vòng 2-3 tháng. Song, nhà đầu tư chỉ nên chú trọng vào những căn có giá tiền vừa phải, bởi, nhu cầu thị trường với phân khúc này luôn cao.

Chia sẻ về duyên với việc buôn nhà hẻm cũ, nát, anh Nguyễn Thế Dũng, một nhà đầu tư đất nền (ngụ quận Thủ Đức, Tp.HCM) cho biết: Vào năm 2018, anh Dũng có thấy tin đăng bán nhà 72m2, trong hẻm xe hơi với giá hơn 3 tỉ đồng. Tuy giá có cao, nhà cũng đã cũ, nhưng nhận thấy nếu sửa sang lại vẫn có thể sinh lời nên anh đã quyết định mua. Sau đó, anh đầu tư thêm 600 triệu để sửa sang lại đẹp như mới và bán lãi được gần 1 tỷ đồng.

Nhà đầu tư này chia sẻ thêm, thị trường bất động sản hiện đang có nhiều biến động, riêng tại Tp.HCM, nguồn cung mới khá khan hiếm, căn hộ và đất nền lại có giá tương đối cao. Với nhà cũ nát giá rẻ, nếu muốn săn được phải dịch chuyển ra các khu vực xa trung tâm, song, để sinh lời được tại những khu vực này thì hơi khó.

Vậy nên, nếu muốn đầu tư vào phân khúc nhà cũ, nát trong hẻm thì tốt nhất nên chọn khu vực trung tâm hoặc lân cận. Trong bối trường thị trường vốn nhiều khó khăn như hiện nay, đây là kênh đầu tư được nhiều người áp dụng.

(Theo Pháp luật Việt Nam) 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Facebook Google Twetter Linkedin

Bài viết khác có thể bạn quan tâm

Có nên mua nhà trước tuổi 30?

Có một căn Nhà riêng trước tuổi 30 là giấc mơ mà hầu hết người trẻ đều hướng tới, trong đó có tôi.

Xem thêm...
5 lỗi đầu tư nhà đất phổ biến nhất và cách phòng tránh

Cách tốt nhất bạn có thể tránh mắc sai lầm trong đầu tư nhà đất là học hỏi từ những nhà đầu tư khác để đảm bảo các lỗi đó không xảy ra với bạn.

Xem thêm...

Tin rao bán bất động sản đáng chú ý

Bán 2 thửa đất 10x40 mặt tiền đường Bùi Viện, phường Vĩnh Lợi, Tp Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
Mã tin:
KG005160
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
400 m²
Hướng:
Đông Nam
Giá:
1.300.000.000 đ
Lượt xem:
20487
Bán đất nền Khu dân cư Vượt Lũ phường Vĩnh Thông (phường Vĩnh Thông, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006000
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
124 m²
Hướng:
Bắc
Giá:
800.000.000 đ
Lượt xem:
577
Bán đất khu tái định cư đường Nguyễn Thái Bình (phường Vĩnh Quang, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang)
Mã tin:
KG004898
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
80 m²
Hướng:
Đông
Giá:
550.000.000 đ
Lượt xem:
17412
Bán đất 7,5x35 đường Tôn Đức Thắng (phường Vĩnh Lạc, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang). Giá đầu tư
Mã tin:
KG005938
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
263 m²
Hướng:
Tây Nam
Giá:
6.000.000.000 đ
Lượt xem:
2586
Bán 19,4 công đất vườn rẫy trồng dừa khóm - bên sông Cái Bé (ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Hòa Phú, Châu Thành, Kiên Giang)
Mã tin:
KG006219
Địa điểm:
Kiên Giang
Diện tích:
5.000 m²
Hướng:
Đông Bắc
Giá:
750.000.000 đ
Lượt xem:
96
Cần cho thuê
Đất nền riêng - Diện tích 205m²
Giá: , tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 30m²
Giá: 2,5 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 120m²
Giá: 25 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Nhà riêng - Diện tích 100m²
Giá: 10 triệu/tháng, tại Kiên Giang
Đất nền riêng - Diện tích 115.5m²
Giá: 3,000,000 đ , tại Kiên Giang
VAY TIỀN NGÂN HÀNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 212
Cao nhất trong ngày: 234